“Tôi đã bước vào Văn phòng Thủ tướng Anh trong bối ảnh kinh tế đất nước và quốc tế đang trong trạng thái bất ổn lớn. Nước Anh đã bị kìm hãm quá lâu bởi tốc độ tăng trưởng kinh tế thấp, và tôi đã được đảng Bảo thủ bầu ra với nhiệm vụ phải thay đổi điều này. Chính phủ của tôi đã giải quyết các hóa đơn năng lượng, cắt giảm bảo hiểm quốc gia cũng như đặt ra tầm nhìn cho một nền kinh tế tăng trưởng cao với mức thuế thấp khi tận dụng được các quyền tự do của Brexit”, hãng tin The Guardian dẫn mở đầu bài phát biểu từ chức của bà Truss.

Bà Truss phát biểu từ chức. Ảnh: Reuters

“Tôi nhận ra rằng bản thân không thể hoàn thành nhiệm vụ mà đảng Bảo thủ đã giao phó cho mình. Do đó, tôi đã nói chuyện với nhà vua để thông báo bản thân sẽ từ chức lãnh đạo đảng Bảo thủ”, bà Truss nói thêm.

Bà Truss cho biết, bản thân hôm nay đã gặp Chủ tịch Ủy ban 1922 Graham Brady và “nhất trí rằng một cuộc bầu cử lãnh đạo sẽ được hoàn thành trong tuần tới". “Điều này đảm bảo rằng chúng tôi vẫn trên con đường thực hiện các kế hoạch tài chính và duy trì ổn định kinh tế, an ninh quốc gia”, cựu Thủ tướng Anh nói.

Theo bà Truss, bản thân sẽ đảm nhiệm chức vụ cho tới khi đảng Bảo thủ bầu ra người kế nhiệm.