Ngay sau chiến thắng 2-1 trước Đài Loan (Trung Quốc), tuyển nữ Việt Nam nhận sự biểu dương từ Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Gửi lời chúc mừng đội tuyển, Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực tuyệt vời của các cầu thủ.

Dự kiến Thủ tướng có buổi gặp mặt biểu dương đội tuyển nữ ngay sau khi đội tuyển trở về nước. Đặc biệt ngoài tiền thưởng theo quy định, Thủ tướng sẽ huy động các nguồn tài trợ để khen thưởng cho thành tích lịch sử của tuyển nữ Việt Nam. 

Từ Ấn Độ, HLV trưởng Mai Đức Chung và các cầu thủ rất xúc động trước sự quan tâm của Thủ tướng. Thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam nhấn mạnh: "Đây là thành quả từ sự quan tâm của lãnh đạo đất nước, cùng với sự sâu sát của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Đội tuyển luôn tập luyện, tập trung cao độ và giành thắng lợi để giữ đúng lời hứa với người hâm mộ".

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam giành tấm vé World Cup lịch sử

Trong khi đó, Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ cảm xúc: “Tôi rất xúc động trước thành tích này của đội tuyển nữ. Các nữ cầu thủ đã vượt qua vô vàn khó khăn ngay từ khi bắt đầu giải đấu do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng đội sớm nắm bắt được cơ hội và hiện thực hoá được mục tiêu một cách mỹ mãn.

Ngay từ năm 2018, khi FIFA quyết định tăng số suất dự World Cup, bóng đá Việt Nam đã bắt tay ngay vào chuẩn bị. Chúng ta đã có sự đầu tư rất tốt cho đội tuyển nữ bằng việc tuyển chọn VĐV, tăng cường các chuyến tập huấn nước ngoài, tăng cường chuyên gia, cho đội.

Đặc biệt với sự quan tâm của Chính phủ, Bộ VH, TT&DL, Tổng cục TDTT, VFF có sự chuẩn bị chu đáo để đội tuyển lên đường tập huấn và thi đấu.

Có thể nói thành tích này của đội tuyển nữ đã thể hiện được tinh thần thi đấu quật cường cùng quyết tâm không từ bỏ của đội tuyển nữ. Đó cũng là món quà mà đội tuyển muốn đền đáp cho sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và người hâm mộ đã đồng hành cùng đội tuyển trong thời gian qua”.

Tuyển Nữ Việt Nam trở về Việt Nam vào ngày 10/2 tới, khép lại gần 60 ngày xa nhà với thành quả ngọt ngào dành tặng người hâm mộ cả nước nhân dịp đầu xuân năm mới bằng tấm vé đi World Cup 2023.

Các cầu thủ có khoảng thời gian gần một tháng về nhà cùng gia đình trước khi tái hội quân dự kiến vào tháng 3 tới để tiếp tục chuẩn bị cho nhiệm vụ thứ hai quan trọng không kém trong năm 2022 là SEA Games 31.

 

Song Ngư

Khoảnh khắc các cô gái Việt Nam vỡ òa với vé World Cup lịch sử

Khoảnh khắc các cô gái Việt Nam vỡ òa với vé World Cup lịch sử

Ngay sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu với chiến thắng 2-1 dành cho nữ Việt Nam trước nữ Đài Loan (TQ), các cô gái áo đỏ đã vỡ òa cảm xúc, họ ôm nhau ăn mừng tấm vé lần dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam giữ lời hứa với người hâm mộ

HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam giữ lời hứa với người hâm mộ

HLV Mai Đức Chung khẳng định tuyển nữ Việt Nam đã chiến đấu hết sức tại giải để thực hiện đúng lời hứa dự World Cup với người hâm mộ.

Chương Thị Kiều nén nỗi đau sau tấm vé World Cup lịch sử

Chương Thị Kiều nén nỗi đau sau tấm vé World Cup lịch sử

Chương Thị Kiều nhận tin không vui từ quê nhà ngay sau trận thắng của tuyển Việt Nam trước Đài Loan (Trung Quốc).