- Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu  Đảng bộ VPCP phải quan tâm tới công tác tổ chức cán bộ, tuyển dụng, đánh giá, đề bạt, bổ nhiệm, xử lý cán bộ phải thực sự công tâm, khách quan, dân chủ.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đảng bộ VPCP hôm nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá, thời gian qua, VPCP đã làm tốt chức năng, nhiệm vụ tham mưu, tổng hợp, thông tin, truyền thông và bảo đảm các điều kiện hậu cần, kỹ thuật phục vụ cho các hoạt động của Chính phủ.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Ảnh: VGP

Bước vào nhiệm kỳ mới, Thủ tướng yêu cầu Đảng bộ VPCP cần tiếp tục phát huy tốt truyền thống, những kết quả đạt được. Phải kiên định, vững vàng, năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao, mà trước hết là việc ban hành các văn bản pháp quy, các quyết định quản lý, chỉ đạo, điều hành.

Để xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, Đảng bộ VPCP cần hết sức quan tâm thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ; phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí trong Đảng.

Trong đó phải đặc biệt quan tâm tới công tác tổ chức cán bộ, tuyển dụng, đánh giá, đề bạt, bổ nhiệm, xử lý cán bộ phải thực sự công tâm, khách quan, dân chủ, theo đúng nguyên tắc, quy định, quy trình.

Đồng thời tiếp tục chú trọng công tác giáo dục, xây dựng phẩm chất đạo đức của người cán bộ, đảng viên, không để xảy ra những hành vi sai phạm, tiêu cực, nhũng nhiễu.

“Mỗi việc làm, mỗi ý kiến của các đồng chí chí ảnh hưởng rất rộng lớn. Nếu có gì không đúng, không tốt xảy ra thì nhân dân, doanh nghiệp, các bộ, ngành, địa phương không chỉ đánh giá, phê phán cá nhân các đồng chí mà sẽ đánh giá cả Văn phòng Chính phủ, Chính phủ” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhắc nhở. 

Coi trọng công tác thông tin, tuyên truyền

Về công tác thông tin truyền thông, Thủ tướng yêu cầu VPCP phải cung cấp nhanh chóng, chính xác, kịp thời thông tin về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, những giải pháp chỉ đạo, quản lý, điều hành của Chính phủ trên các lĩnh vực, nhất là những thông tin được xã hội, người dân quan tâm.

{keywords}
Ảnh: VGP

VPCP cũng cần phải tạo lập các kênh để tiếp nhận thông tin của xã hội, người dân, doanh nghiệp nhằm bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách, luật pháp.

VPCP phải là cơ quan đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin, tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng về ứng dụng công nghệ thông tin vào thực tiễn cuộc sống, tiến tới thực hiện Chính phủ điện tử.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng yêu cầu VPCP tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo đảm hậu cầu kỹ thuật phục vụ cho hoạt động của Chính phủ, Thủ tướng, các Phó Thủ tướng  với yêu cầu chặt chẽ, phù hợp và hết sức tiết kiệm; làm đúng pháp luật và các quy định của Nhà  nước về mua sắm công, đầu tư trang thiết bị, không để bất cứ một vụ việc tiêu cực nào xảy ra. 

Đại hội đại biểu Đảng bộ VPCP đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 25 người. Bí thư Đảng ủy VPCP Nguyễn Văn Nên tiếp tục được bầu giữ chức Bí thư nhiệm kỳ 2015-2020.

Hồng Nhì