Sự kiện này diễn ra vào sáng 5/3, tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Australia 2024 nhân chuyến công tác dự Hội nghị cấp cao đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN - Australia và thăm chính thức Australia, New Zealand của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Đường bay kết nối Thủ đô Hà Nội của Việt Nam với Melbourne, thủ phủ của bang Victoria, thành phố lớn nhất của Australia, sẽ khai trương từ ngày 3/6 với hai chuyến khứ hồi mỗi tuần, thời gian bay khoảng 10 tiếng.

vietjet.jpg
Đường bay mới Hà Nội - Melbourne được kỳ vọng mang tới cho người dân và du khách cơ hội di chuyển thuận tiện, dễ dàng giữa hai thành phố. Ảnh: Nhật Bắc

Các chuyến bay từ Hà Nội đi Melbourne sẽ khởi hành vào các ngày thứ 2, thứ 6 hàng tuần lúc 17h10 (giờ địa phương). Các chuyến bay từ Melbourne đi Hà Nội sẽ khởi hành các ngày thứ 3 và thứ 7 lúc 7h30 (giờ địa phương).

Đường bay mới được kỳ vọng mang tới cho người dân và du khách cơ hội di chuyển thuận tiện, dễ dàng giữa hai thành phố, hai quốc gia, hai châu lục.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch HĐQT Vietjet Air, cho biết đây là chặng bay thứ 6 kết nối Việt Nam và Australia của hãng hàng không này.

Vietjet Air là hãng hàng không đầu tiên có đường bay kết nối tới 5 thành phố lớn của Australia, gồm: Melbourne, Sydney, Brisbane, Perth và Adelaide. Hiện, hãng hàng không này có 58 chuyến bay mỗi tuần nối TP.HCM với 5 thành phố lớn nhất của “Xứ sở Chuột túi” bằng các tàu bay hiện đại hàng đầu thế giới A330 và A321.

Theo ông Hùng, các đường bay kết nối hai nước, hai châu lục góp phần đưa Việt Nam thành điểm đến yêu thích của người Australia; đáp ứng nhu cầu du lịch, công tác, thăm thân, thúc đẩy giao thương giữa hai nước.

Sự kết nối này cũng giúp Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích của người Australia và nước Australia cũng trở nên gần gũi hơn với người Việt.

Bên cạnh mở các đường bay mới sẽ tăng tần suất đường bay hiện tại, góp phần mở ra nhiều cơ hội hợp tác về giáo dục, dịch vụ, du lịch và phát triển kinh tế giữa Việt Nam và các nước, đặc biệt là Australia.

Melbourne được mệnh danh là thủ đô văn hoá của “Xứ sở Chuột túi” với hơn 5 triệu dân, nhiều năm liền được bình chọn trong top đầu những thành phố đáng sống nhất thế giới.

Trong khi đó, Hà Nội là “thành phố vì hoà bình” nổi tiếng không chỉ bởi những nét văn hoá đô thị đặc trưng, ẩm thực phong phú, đa dạng với bề dày lịch sử ngàn năm văn hiến, là trung tâm kinh tế, văn hoá, chính trị của Việt Nam.