- Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, là tài sản vô giá của bản thân mỗi con người, của gia đình và xã hội - Thủ tướng nói với cán bộ BV Mắt TƯ.

Hôm nay, BV Mắt TƯ tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Viện Mắt, 60 năm thành lập BV và đón nhận huân chương Độc lập hạng ba.

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VGP

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ôn lại những thành tựu mà BV Mắt TƯ đạt được: "Cách đây 100 năm, một cơ sở khám chữa mắt nhỏ bé nơi thực hành nhãn khoa trực thuộc ĐH Y khoa TƯ được thành lập. Sau 1 thế kỷ trải qua bao thăng trầm của lịch sử, chúng ta đã xây dựng được một BV Mắt TƯ, một trung tâm nhãn khoa đầu ngành của cả nước, cánh chim đầu đàn của ngành mắt Việt Nam".

Thủ tướng đã đến thăm BV Mắt TƯ, gặp gỡ nói chuyện với các bệnh nhân, y bác sĩ, Thủ tướng vui mừng khi thấy cơ sở vật chất của BV khang trang, hiện đại, đội ngũ bác sĩ hùng hậu chuyên môn cao, người bệnh hài lòng.

{keywords}
Thủ tướng trao huân chương Độc lập hạng ba cho lãnh đạo BV Mắt TƯ

Thủ tướng đánh giá cao kết quả mà BV đã đạt được. BV là trung tâm nghiên cứu khoa học và tuyến điều trị cao nhất, hàng trăm công trình nghiên cứu khoa học từ điều tra cơ bản đến nghiên cứu ứng dụng đã được công bố trong nước và quốc tế...

{keywords}
Thủ tướng tặng BV Mắt TƯ tặng phẩm

Hằng năm, BV tiếp nhận hàng trăm nghìn lượt bệnh nhân đến khám và điều trị về mắt, phẫu thuật cho hàng chục nghìn người bệnh, mang lại ánh sáng, niềm vui cho nhân dân.

{keywords}
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại lễ kỷ niệm

"Nhiệm vụ quan trọng nhất của BV là khám, chữa bệnh cho nhân dân. Cần không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh", Thủ tướng nhấn mạnh.

{keywords}
Thủ tướng thăm hỏi, động viên các y, bác sĩ BV Mắt TƯ. Ảnh: VGP

Thủ tướng nêu rõ: BV cần phát huy sáng tạo, vận dụng nội lực, đồng thời tranh thủ sự giúp đỡ, hợp tác quốc tế, mở rộng giao lưu, học hỏi các cơ sở nhãn khoa có uy tín của các nước có nền y tế phát triển. Cần có chế độ đãi ngộ người tài, tạo điều kiện cho các bác sĩ trẻ đi học tập ở trong và ngoài nước.

{keywords}
Thủ tướng thăm hỏi y, bác sĩ. Ảnh: VGP

Nhân dịp này, Thủ tướng đề nghị ngành nhãn khoa Việt Nam nói riêng, cán bộ, công nhân viên toàn ngành y tế nói chung cần tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm cao nhất để phục vụ nhân dân.

{keywords}
Thủ tướng tham quan quầy thuốc và trực tiếp hỏi giá một số loại thuốc. Ảnh: VGP

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao huân chương Độc lập hạng ba cho lãnh đạo BV Mắt TƯ.

Nhân dịp này, đại diện Bộ Y tế đã công bố Chiến lược quốc gia về phòng chống mù lòa, phấn đấu đến năm 2020, giảm tỉ lệ mù lòa xuống dưới 4,5 người trên 1.000 dân.

{keywords}
Thủ tướng tặng quà một bệnh nhi. Ảnh: VGP
{keywords}
Thủ tướng tặng quà một bệnh nhân thay thủy tinh thể. Ảnh: VGP
{keywords}
Thủ tướng tham quan phòng siêu âm mắt. Ảnh: VGP
{keywords}
{keywords}
Thủ tướng theo dõi một ca thay thủy tinh thể. Ảnh: VGP

Thủ tướng hoan nghênh Bộ TT&TT làm được nhiều việc tốt

Thủ tướng hoan nghênh Bộ TT&TT làm được nhiều việc tốt

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP chuyển lời hoan nghênh từ Thủ tướng tới Bộ TT&TT khi thực hiện nhiệm vụ đạt nhiều kết quả tích cực.

Quà tặng đặc biệt của Thủ tướng với đồng bào Dao

Quà tặng đặc biệt của Thủ tướng với đồng bào Dao

Tại thôn Tân Thành (Bắc Kạn), nơi có đông đồng bào Dao sinh sống, biết được nguyện vọng của bà con là muốn có một sân chơi thể thao, Thủ tướng đã hỗ trợ kinh phí.

Thủ tướng: Thay ngay những cán bộ giao không chịu làm

Thủ tướng: Thay ngay những cán bộ giao không chịu làm

Nội hàm của Chính phủ kiến tạo, đó là Chính phủ hành động, nói đi đôi với làm. Phải thay ngay những cán bộ giao mãi không chịu làm.

Thủ tướng VN, Nhật Bản tản bộ ở Hội An, tham quan 'thuyền hữu nghị'

Thủ tướng VN, Nhật Bản tản bộ ở Hội An, tham quan 'thuyền hữu nghị'

Tối nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã đi bộ tại phố cổ Hội An, tham quan mô hình Châu ấn thuyền.

Thủ tướng dùng suất cơm ca chiều với công nhân

Thủ tướng dùng suất cơm ca chiều với công nhân

Chiều nay, tại khu công nghiệp Biên Hòa 2, Đồng Nai, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cùng dùng suất ăn ca chiều với công nhân tại nhà ăn tập thể.

Trần Thường