Theo CNN, trong ngày 30/12, ông Netanyahu tuyên bố rằng Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đang có lợi thế tại Dải Gaza, và sẽ tiếp tục các hoạt động quân sự trong vài tháng tới.

"Chiến dịch chống lại Hamas đang ở cường độ cao nhất và sẽ tiếp tục trong nhiều tháng. Quân đội Israel đang tác chiến bằng các loại phương tiện mới, cả trên mặt đất và dưới lòng đất. Chúng ta đang có lợi thế, đã có hơn 8.000 tay súng của đối thủ bị hạ", ông Netanyahu nói.

gckmorfxqaaqw0n.jpg
Xe thiết giáp của Israel tại Dải Gaza. Ảnh: X

Cùng ngày, IDF cũng thông báo về việc lực lượng Hezbollah thực hiện hàng loạt vụ tập kích ở khu vực biên giới với Lebanon. Quân đội Israel ngay sau đó đã tiến hành không kích đáp trả, phá hủy 4 chiếc xe tải và loại khỏi vòng chiến đấu 4 thành viên của Hezbollah.

Cơ quan Y tế Palestine cho biết, trong vòng 24 giờ qua, đã có gần 200 người thiệt mạng và khoảng 450 người bị thương vì các cuộc tập kích của IDF tại Gaza. Tính từ đầu cuộc xung đột, đã có tổng cộng 21.500 người Palestine thiệt mạng và gần 56.000 khác người bị thương.

Nam Phi kiện Israel lên tòa án quốc tế

Nam Phi kiện Israel lên tòa án quốc tế

Nam Phi vừa yêu cầu Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) ra sắc lệnh khẩn cấp, tuyên bố Israel đã vi phạm nghĩa vụ của nước này theo Công ước chống diệt chủng năm 1948 vì chiến dịch chống Hamas ở Dải Gaza.