Tại phiên họp chiều 17/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nghe báo cáo và cho ý kiến về việc chuẩn bị nội dung, chương trình kỳ họp thứ 10 của Quốc hội khóa XIV.

Phát biểu tại phiên họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, sau khi trao đổi với Tổng thư ký Quốc hội, tại kỳ họp này Thủ tướng Chính phủ sẽ trình Quốc hội phê chuẩn miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ Chu Ngọc Anh.

{keywords}
Bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ Chu Ngọc Anh.

Lý do, ông Chu Ngọc Anh sẽ được cấp có thẩm quyền điều động, phân công giữ vị trí mới. Do vậy, Chính phủ xin ý kiến Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho bổ sung nội dung này vào chương trình kỳ họp.

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cũng đề nghị cơ quan có thẩm quyền cho ý kiến việc phê chuẩn Bộ trưởng Bộ Y tế tại kỳ họp này để bố trí vào chương trình cho phù hợp. Hiện Thủ tướng đã giao Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho GS.TS Nguyễn Thanh Long.

Ông Phúc cho biết, kỳ họp thứ 10 của Quốc hội được bố trí thành 2 đợt với tổng thời gian làm việc là 19,5 ngày, trong đó đợt 1 kéo dài 8 ngày và đợt 2 diễn ra trong 11,5 ngày. 

Cụ thể, đợt 1 từ 20 đến 28/10, Quốc hội sẽ họp trực tuyến thảo luận về các dự án luật, dự thảo nghị quyết trình Quốc hội xem xét, thông qua, các báo cáo về công tác tư pháp; nghe trình bày các tờ trình, báo cáo; thảo luận 2 dự án luật trình cho ý kiến.

Đợt 2 từ ngày 3 - 18/11, Quốc hội họp tập trung thảo luận và biểu quyết một số vấn đề quan trọng, trong đó có công tác nhân sự, bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội với ông Phạm Phú Quốc đoàn TP.HCM.

Thu Hằng

Quốc hội bãi nhiệm tư cách ĐBQH với ông Phạm Phú Quốc vào ngày 13/11

Quốc hội bãi nhiệm tư cách ĐBQH với ông Phạm Phú Quốc vào ngày 13/11

Kỳ họp thứ 10 tới đây, Quốc hội sẽ tiến hành bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội đối với ông Phạm Phú Quốc, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM.