Quyết định tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho anh Trung Văn Nam vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị nạn trong đám cháy tại nhà số 107 (ngõ 51, phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) vào ngày 12/1.

Ngày 13/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có thư khen anh Trung Văn Nam cùng những cán bộ chiến sĩ PCCC. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng đã quyết định về việc khen thưởng thành tích đột xuất cho hai anh Trung Văn Nam và Dương Ngọc Vũ vì hành động dũng cảm cứu em nhỏ trong đám cháy.

{keywords}
Anh Nam nhận bằng khen của UBND TP Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Thành

Khoảng 12h30 ngày 12/1, một đám cháy xảy ra tại số nhà 107, ngõ 51, Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Khi xảy ra cháy, trong nhà có cháu Vũ Hải Yến (SN 2007) mắc kẹt trên tầng 3. Anh Trung Văn Nam và anh Dương Ngọc Vũ khi đó đang sửa điều hòa ở gần nhà bị cháy, đã hỗ trợ tận tình, cùng lực lượng cứu nạn đưa cháu Yến ra khỏi nơi nguy hiểm.

Hành động của anh Nam đã làm sáng thêm truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, thương người như thể thương thân - vốn là cội nguồn sức mạnh của dân tộc ta.

Thành Nam

'Người hùng' Trung Văn Nam mặc áo đồng phục, lái xe cà tàng đi nhận bằng khen

'Người hùng' Trung Văn Nam mặc áo đồng phục, lái xe cà tàng đi nhận bằng khen

Trước hành động dũng cảm chữa cháy, cứu người tại đám cháy xảy ra tại quận Hoàng Mai (Hà Nội) mới đây, anh Trung Văn Nam cùng các cá nhân, tập thể được khen thưởng.