Chiều nay, tại Bangkok, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan; thăm hỏi, nói chuyện với bà con kiều bào.

Thủ tướng đã cho biết một số kết quả của chuyến thăm Thái Lan. Theo đó, hai bên đã đạt được nhiều thỏa thuận, ký kết nhiều văn kiện, hợp đồng hợp tác quan trọng; nhất trí phấn đấu sớm đạt 20 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương. Có nhiều dự án lớn của doanh nghiệp Thái Lan đã và sẽ đầu tư vào Việt Nam.

Với kết quả như vậy, Thủ tướng mong muốn Đại sứ quán đổi mới cách thức hoạt động, góp sức đưa các thỏa thuận, văn kiện đã ký kết đi vào thực tiễn.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn Đại sứ quán, bà con giữ gìn bản sắc văn hóa Việt Nam

Đề cập đến việc Việt Nam còn nhập siêu từ Thái Lan và số lượng du khách Thái Lan sang Việt Nam ít hơn so với số lượng du khách Việt Nam sang Thái Lan, Thủ tướng đề nghị Đại sứ quán có các biện pháp hiệu quả để thúc đẩy giao thương, giao lưu giữa hai nước theo hướng bền vững, cân bằng.

Thủ tướng cũng cho biết, trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Thái Lan cũng như các cuộc gặp gỡ Chủ tịch Hội đồng Lập pháp Quốc gia, Chủ tịch Hội đồng Cơ mật Thái Lan, Thủ tướng luôn đề nghị các nhà lãnh đạo Thái Lan quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con Việt kiều trong cuộc sống và sản xuất, kinh doanh. Thủ tướng Thái Lan đánh giá cao cộng đồng Việt kiều với nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội của Thái Lan và cam kết sẽ giải quyết vấn đề giấy tờ cho bà con.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và nói chuyện với bà con kiều bào và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng mong muốn bà con xây dựng cộng đồng đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau, luôn hướng về quê hương, đất nước như câu: “Dù cho sông cạn đá mòn, con tằm đến thác hãy còn vương tơ”. Sợi “Tơ” đây chính là tình cảm gắn bó với quê hương. Thủ tướng cho rằng, bà con chúng ta ai cũng có tâm tư như vậy, đều nhớ về quê hương, Tổ quốc Việt Nam.

Thủ tướng mong muốn Đại sứ quán, bà con giữ gìn bản sắc văn hóa Việt Nam mà biểu hiện trước hết là tiếng nói, chữ viết, là ẩm thực, trang phục, là truyền thống.

Các tập đoàn Thái Lan muốn mở rộng hoạt động tại VN

Các tập đoàn Thái Lan muốn mở rộng hoạt động tại VN

Tại Bangkok, Thủ tướng đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn AMATA, SGC, Big C & BJC, Central, ngân hàng Kasikorn Bank, công ty Điện lực Thái Lan.

Thái Lan khuyến khích doanh nghiệp tăng cường đầu tư vào VN

Thái Lan khuyến khích doanh nghiệp tăng cường đầu tư vào VN

Sau lễ đón trọng thể tại tòa nhà chính phủ ở Bangkok, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã họp hẹp và hội đàm cùng Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha.

Thủ tướng đến thủ đô Bangkok, Thái Lan

Thủ tướng đến thủ đô Bangkok, Thái Lan

Chuyên cơ chở Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao đã đến sân bay Don Mueang (Bangkok).

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Thái-Việt

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Thái-Việt

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thái Lan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Thái Lan-Việt Nam Prachuap Chaiyasan.

Thủ tướng mong DN Thái, Việt cùng hành động để thành công

Thủ tướng mong DN Thái, Việt cùng hành động để thành công

Tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế Việt Nam-Thái Lan sáng nay, Thủ tướng đã giới thiệu với đông đảo DN Thái Lan về các cơ hội đầu tư kinh doanh tại VN.

Lễ đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại thủ đô Bangkok

Lễ đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại thủ đô Bangkok

Lễ đón chính thức Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng đoàn cấp cao Việt Nam được tổ chức trọng thể tại Tòa nhà Chính phủ Thái Lan. 

Theo VGP