Ngày 10/12, Văn phòng Chính phủ có văn bản gửi Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Văn bản nêu rõ, để tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ trưởng Y tế rút kinh nghiệm để chủ động chủ trì hoặc phối hợp với các cơ quan liên quan làm tốt hơn công tác truyền thông trong phòng chống dịch Covid-19.

{keywords}
Thủ tướng động viên đội ngũ thầy thuốc của Bệnh viện Chợ Rẫy trong chuyến kiểm tra công tác phòng chống dịch tại TP.HCM. Ảnh: Nhật Bắc

Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng có giải pháp phù hợp để kịp thời khắc phục tình trạng không ít cán bộ y tế đang nghỉ việc, nhất là ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM.

Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu Bộ trưởng Y tế chủ trị, tổ chức Lễ tôn vinh và khen thưởng các Thầy thuốc trong tháng 12/2021.

Trước đó tại cuộc họp báo ngày 29/11, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, trong năm 2020, TP có 597 nhân viên y tế xin nghỉ việc và chỉ 10 tháng đầu năm 2021 đã có thêm 968 trường hợp, trong đó có sự tăng nhẹ ở nhóm điều dưỡng và bác sĩ của trạm y tế.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng cũng thừa nhận, trong đợt dịch, có những ngày ông phải ký một xấp đơn xin nghỉ việc của nhân viên y tế. Trong đó, có bác sĩ của bệnh viện, của trung tâm y tế, của trạm y tế.

TP.HCM hiện có 310 trạm y tế xã, phường với 50% khuyết vị trí trạm trưởng. Số lượng nhân sự chủ yếu khoảng 4-5 nhân viên/trạm, nơi nào đông đúc nhất cũng chỉ khoảng 8-10 người, bao gồm cả lao động ký hợp đồng, không phải biên chế chính thức.

Dù 4 người hay 10 người, công việc vẫn chồng chất, thu nhập vẫn thấp và đặc biệt nặng nề trong đợt dịch. Nguy cơ của họ không kém bất kỳ một bác sĩ nào ở các cơ sở điều trị Covid-19...

Thu Hằng

Sở Y tế TP.HCM nói gì về gần 1.000 nhân viên y tế nghỉ việc

Sở Y tế TP.HCM nói gì về gần 1.000 nhân viên y tế nghỉ việc

Trong gần 1 ngàn đơn xin nghỉ việc của nhân viên y tế, có sự gia tăng ở nhóm bác sĩ ở cơ sở. Sở Y tế TP.HCM cho biết, chủ yếu là lý do cá nhân.