Dưới đây là những hình ảnh đáng sợ nhất từ ​​Google Maps mà nhiều người đã ghi lại được. Nhưng đôi khi những gì ta thấy lại không như những gì ta nghĩ.

Quái vật Bigfoot

Quái vật Bigfoot được chụp trong một khu rừng ở Nga qua Google Maps.

Tài khoản TikTok Googlemapsfun đã đăng một video có tiêu đề “Những điều đáng sợ nhất mà Google Maps đã vô tình ghi lại”. Video sau đó có hơn 200.000 lượt thích.

Video đã giải thích cách một người dùng bản đồ đang tìm kiếm trong một khu rừng ở Nga thì phát hiện một sinh vật 2 chân, có lông, cao khoảng hơn 2 mét.

Anh ta tiếp tục nói rằng con quái vật mang đặc điểm giống với loài quái vật nổi tiếng.

Dù vậy, loài này không được cho là sinh sống ở những nơi như miền bắc nước Nga. Những người theo dõi loài quái vật Bigfoot cho biết, chúng hay được chụp thấy ở những khu rừng rộng lớn của Bắc Mỹ. 

Con rắn lớn nhất còn tồn tại?

Hình ảnh một con rắn khổng lồ trong rừng rậm Indonesia và một "con" khác nằm ngay ngoài khơi bờ biển nước Pháp.

Ở Pháp, các vệ tinh đã thu được hình ảnh trông giống như một con rắn khổng lồ nằm sát ngay bờ biển.

Người cung cấp hình ảnh cho rằng con bò sát khổng lồ này có thể là loài rắn lớn nhất còn tồn tại - nhưng người xem đã nhanh chóng đưa ra lời giải thích.

Được hoàn thành vào năm 2012, “Serpent d’océan” là một bộ xương rắn biển khổng lồ bằng nhôm của nghệ sĩ Huang Yong Ping, nằm ngoài khơi sông Loire, ngay bên ngoài thành phố Nantes.

Với chiều dài khoảng 130 mét, bộ xương uốn lượn phản chiếu những đường cong của cây cầu Saint-Nazaire gần đó và được tạo ra như một tác phẩm cho triển lãm nghệ thuật đương đại Estuaire.

Nhưng còn có một bức ảnh khác, vẫn chưa có sự giải thích rõ ràng như vậy nằm trong rừng Indonesia. Trông nó giống một con rắn khổng lồ trải dài dọc theo bờ sông.

Ngôi mộ mở

Ảnh chụp từ Google Maps cho thấy 2 thi thể mới chôn trong những ngôi mộ đã bị đào lên.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy thứ trông giống như 2 thi thể nằm cạnh nhau trong những ngôi mộ đã được đào.

Mỗi ngôi mộ đều được mở ra với một đống đất lớn bên cạnh, cho thấy chúng vừa mới được đào. Bức ảnh không cho thấy ai khác xung quanh và cũng không có một cái xẻng nào gần đó.

Sau đó, người ta tiết lộ rằng những người trong ngôi mộ thực chất là một cặp vợ chồng đang trình diễn các tác phẩm nghệ thuật của họ.

Những nhân vật giấu mặt trong thị trấn ma

Trong một video lan truyền trên TikTok, Jason Cline cho thấy một nhóm nhân vật mặc áo choàng trong một thị trấn bỏ hoang ở Nevada.

Trong một video lan truyền trên TikTok, người dùng Jason Cline đã chia sẻ phát hiện tại một thị trấn bị bỏ hoang ở Nevada, Mỹ. Trong video, Cline cho người xem thấy thị trấn ma Rhyolite, nằm cách Las Vegas khoảng 120 km.

Khi phóng to, tác giả cho thấy một nhân vật mặc áo choàng đang cúi mình trên chiếc xe đạp - nhưng đó không phải là phần đáng sợ nhất. Khi anh xoay chế độ xem của máy ảnh, hàng chục nhân vật giống như ma trong chiếc áo choàng trắng xuất hiện với động tác như đang tiến hành một nghi lễ.

Thoạt nhìn, những hình thù trông giống như thật. Tuy nhiên, trên thực tế, đây là những bức tượng trong một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt do nghệ sĩ người Bỉ Albert Szukalski tạo ra vào năm 1984. Trong suốt 16 năm, Szukalski đã xây dựng 5 tác phẩm nghệ thuật sắp đặt lớn khác ở khu vực sa mạc xung quanh, tạo thành Bảo tàng Goldwell Open Air.

Phát hiện ra ma gần nghĩa trang

Người dùng Google Maps đã “kinh hãi” sau khi phát hiện “hình bóng ma quái” gần nghĩa trang.

Hình ảnh bí ẩn được đăng lên tiết lộ một thứ trông giống đường nét của bóng ma màu trắng ở trong một khu rừng vắng, gần nghĩa trang.

Người phát hiện nói: “Khi nói đến ma, tôi là người hay giễu cợt. Nhưng những tia sáng mặt trời ở chế độ xem phố này khiến tôi kinh hãi”.

Hình ảnh đã khiến nhiều người bối rối khi cố đoán xem nó có thể là gì.

Một người bình luận: “Nó được chụp gần một nghĩa trang, một cây cầu có mái che bị phá hủy và có thứ có vẻ giống như một nhà nghỉ bỏ hoang. Đây có vẻ như là một nơi lý tưởng để tồn tại một con ma? Tôi không tin có ma, nhưng bức ảnh này khiến tôi phải suy nghĩ lại”.

Đăng Dương (Mirror)