Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông tin, trong thời gian qua, trên website https://dadaytuetinhchinhhang.vn quảng cáo sản phẩm TPBVSK Dạ dày Tuệ Tĩnh vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Cụ thể, trang web nói trên quảng cáo TPBVSL Dạ dày Tuệ Tĩnh như thuốc chữa bệnh, “tấn công vào căn nguyên gây bệnh trào ngược dạ dày”, cam kết “hiệu quả rõ rệt sau thời gian ngắn sử dụng”.

Sản phẩm này do Viện nghiên cứu Y - Dược Cổ truyền Tuệ Tĩnh (đóng tại địa chỉ: Số 2 Trần Phú, Quận Hà Đông, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm; sản xuất tại địa điểm kinh doanh Công ty TNHH Dược phẩm Smard ở thôn Thượng, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý sẽ được công khai để người tiêu dùng nắm được.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong thời gian qua, cục đã phát hiện, xử phạt rất nhiều trường hợp quảng cáo không đúng tác dụng của các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ (thực phẩm chức năng), “thổi phồng” công hiệu khiến người dùng hiểu lầm là thuốc chữa bệnh.

“Qua đây, Cục An toàn thực phẩm nhấn mạnh, thực phẩm bảo vệ sức khỏe không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Trong trường hợp có bệnh, người dân cần tới cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời”, ông Phong nói rõ.

Minh Tú