Thực phẩm sạch và chất lượng là lợi thế cạnh tranh của siêu thị. Ảnh: MM Mega Market

Vốn là nhà bán buôn, bán lẻ ngoại lớn, đi đầu xây dựng và phát triển chuỗi sản phẩm an toàn khép kín tại Việt Nam từ năm 2005, cho đến nay, MM Mega Market vẫn kiên định với chiến lược đầu tư vào chuỗi sản phẩm sạch, an toàn cùng quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt cho tất cả các sản phẩm tươi sống bán trong hệ thống siêu thị trên toàn quốc. 

Nhu cầu thực phẩm sạch, tốt cho sức khỏe “lên ngôi”

Những năm gần đây đã chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng thực phẩm của người dân. Theo Báo cáo về hành vi và xu hướng tiêu dùng do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao công bố tháng 3/2023, trước tình trạng thực phẩm kém chất lượng, hàng giả trên thị trường, người tiêu dùng càng khắt khe hơn với sự lựa chọn của mình. Cũng theo kết quả của báo cáo, đối với nhóm ngành thực phẩm, vệ sinh an toàn và tươi ngon là hai yếu tố lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng hiện đại. Bên cạnh đó, khi thu nhập gia tăng, người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi trả cao hơn để có được những sản phẩm an toàn, sạch, tốt cho sức khỏe.

Các sản phẩm bày bán tại siêu thị được kiểm định với tiêu chuẩn khắt khe về quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm Ảnh: MM Mega Market

Còn theo các chuyên gia bán lẻ, xu hướng trên sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai khi sức khỏe trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt. Vì thế, nguồn thực phẩm sạch, chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh, truy xuất nguồn gốc rõ ràng… đang trở thành lợi thế cạnh tranh thu hút khách hàng giữa các nhà bán lẻ trên thị trường.

Ông Bruno Jousselin - Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market (MM), cho rằng, thói quen tiêu dùng của người Việt đang thay đổi rõ rệt theo hướng bền vững hơn. Được xếp vào nhóm các quốc gia phát triển tầng lớp trung lưu mạnh và tốc độ đô thị hóa nhanh, người tiêu dùng Việt ngày càng yêu cầu cao hơn về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt đối với ngành hàng tươi sống. 

“Nắm bắt được xu hướng này, từ nhiều năm nay, MM Mega Market đã đầu tư mở rộng mô hình chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, song song với việc cho ra mắt thương hiệu thực phẩm cao cấp để đáp ứng tốt nhất mong đợi của khách hàng”, ông Bruno Jousselin cho biết.

Lấy chất lượng và an toàn thực phẩm làm lợi thế cạnh tranh

Tiền thân là Metro Cash & Carry, nhà bán sỉ “khổng lồ” châu Âu, thương hiệu MM Mega Market (MM) được ra mắt từ tháng 1/2017 theo mô hình bán lẻ, giá sỉ, vẫn tiếp tục kế thừa những tiêu chuẩn khắt khe về quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm cho các mặt hàng bán trong hệ thống siêu thị. MM cũng đầu tư phòng xét nghiệm nhanh, chuyên nghiệp và hiện đại nhằm đảm bảo độ an toàn của thực phẩm trước khi đến tay người dùng.

 Trạm trung chuyển rau củ quả của MM tại Đà Lạt. Ảnh: MM Mega Market

MM hiện đang vận hành 5 trạm trung chuyển thực phẩm có quy mô lớn hàng đầu tại Việt Nam, gồm trạm trung chuyển rau củ quả tại Đà Lạt, trạm trung chuyển thủy sản Cần Thơ, trạm trung chuyển thịt heo tại Đồng Nai và Hà Nội, cùng Trạm trung chuyển Trái cây Tiền Giang. Tại đây, các mặt hàng được kiểm soát chặt chẽ nhằm đảm bảo độ an toàn, tươi ngon và bổ dưỡng cho sức khỏe người dùng. Khách hàng cũng có thể truy xuất nguồn gốc thông tin về các sản phẩm tươi sống bày bán trong hệ thống siêu thị của MM.

Quét mã truy xuất nguồn gốc trên các sản phẩm tươi sống bày bán tại MM. Ảnh: MM Mega Market

Sở hữu 2 nhà hàng tại Hà Nội, anh Nguyễn Tùng (Q. Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, anh đã lựa chọn MM Mega Market là nhà cung cấp thực phẩm tươi sống trong 3 năm nay. 

“MM là thương hiệu lớn, uy tín, những nhà hàng của chúng tôi phục vụ khách hàng tiêu chuẩn cao nên cần đảm bảo an toàn thực phẩm đầu vào. Tôi chọn các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau củ thương hiệu We are Fresh tại siêu thị MM, bởi độ tươi ngon, giàu dinh dưỡng và đảm bảo vệ sinh an toàn cao. Là nhà bán lẻ, giá sỉ, nên giá cả thực phẩm ở đây rất cạnh tranh”, anh Tùng chia sẻ.

Không chỉ lấy chất lượng, an toàn thực phẩm làm lợi thế cạnh tranh, nhà bán lẻ này còn tăng tốc số hóa toàn diện để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Mới đây, MM Mega Market đã số hóa hệ thống giao hàng chặng cuối để khách hàng có thể chủ động theo dõi quá trình vận chuyển, đồng thời rút ngắn thời gian giao hàng để đảm bảo thực phẩm được chuyển đến tay khách hàng một cách nhanh nhất và giữ được độ tươi ngon.

“Với triết lý kinh doanh đặt khách hàng trong tim (customer heart), chúng tôi không ngừng nỗ lực nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua nguồn thực phẩm chất lượng cao, an toàn, bổ dưỡng cho sức khỏe, cùng mức giá cạnh tranh và dịch vụ tốt nhất. MM mong muốn được đồng hành với người tiêu dùng Việt Nam trên hành trình thúc đẩy xu hướng tiêu dùng bền vững, cùng hướng tới một cộng đồng khỏe mạnh”, Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market nhấn mạnh.

Doãn Phong