Xuất hiện đối tượng thuê người xếp hàng mua vàng, đẩy giá

Hiện lan truyền thông tin thất thiệt về việc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thiếu vàng để bán. Tại nhiều điểm bán vàng, có đối tượng thuê người xếp hàng mua gom vàng với mục tiêu đẩy giá, hưởng chênh lệch, gây bất ổn thị trường.

NHNN cho biết đang phối hợp với cơ quan công an để xác minh và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, thao túng thị trường. Đồng thời với việc duy trì cung ứng vàng miếng SJC để đáp ứng các nhu cầu chính đáng và hợp pháp của người dân, NHNN cũng sẽ chủ động triển khai các giải pháp để đấu tranh mạnh mẽ với hiện tượng đầu cơ, gom hàng.

NHNN khẳng định có đủ nguồn lực và quyết tâm để bình ổn thị trường, kiểm soát mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới ở mức phù hợp. (Xem chi tiết)

Hai người nước ngoài giúp bà Trương Mỹ Lan vận chuyển trăm nghìn tỷ qua biên giới

Liên quan đến vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, có hai người nước ngoài vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới là Chiu Bing Keung Kenneth và Chen Yi Chung.

Theo kết luận điều tra, Chiu Bing Keung Kenneth (quốc tịch Vương quốc Anh và Bắc Ireland) được bà Trương Mỹ Lan giao cho quản lý 11 công ty ở trong và ngoài nước. Chiu đã thực hiện hành vi giúp sức tích cực cho bà Lan thực hiện hành vi vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới, với tổng số tiền mà 11 công ty nước ngoài đã chuyển là hơn 1,4 tỷ USD, tương đương hơn 34.000 tỷ đồng. 

Một người ngoại quốc khác đã có hành vi vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới là Chen Yi Chung (quốc tịch Hồng Kông - Trung Quốc), quyền Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB. Chen đã giúp sức tích cực cho bà Lan vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới với tổng số tiền hơn 708 triệu USD, tương đương hơn 16.000 tỷ đồng. (Xem chi tiết) 

Thaco Agri bất ngờ báo lãi, 'vận khó nông nghiệp' thôi đeo đuổi tỷ phú Trần Bá Dương?

Thaco Agri của tỷ phú USD Trần Bá Dương bất ngờ báo lãi sau 2 năm thua lỗ nặng. Đây có thể là bước ngoặt đối với mảng nông nghiệp của Tập đoàn Trường Hải sau khi vào giải cứu HAGL của Bầu Đức.

Cách đây vài năm, sau khi tiếp quản mảng nông nghiệp từ Bầu Đức, Thaco của ông Trần Bá Dương gặp rất nhiều khó khăn. Chính bản thân ông Dương cũng chia sẻ với báo chí về những thách thức trong mảng này. Dù vậy, Thaco vẫn muốn xây dựng một đế chế nông nghiệp tầm cỡ khu vực, nhờ vào diện tích đất lớn, tiếp quản từ HAGL Agrico. (Xem chi tiết) 

tran ba duong thaco okok 952.jpg
Ông Trần Bá Dương. Ảnh: Thaco

Hủy bỏ tạm hoãn xuất cảnh với ông chủ Trung Nam Group

Ông Nguyễn Tâm Thịnh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group), được hủy bỏ tạm hoãn xuất cảnh từ 1/6 sau khi hoàn thành nghĩa vụ nộp hơn 21 tỷ đồng tiền nợ thuế.

Trung Nam Group được thành lập vào năm 2004, xuất phát điểm là đơn vị trong lĩnh vực xây dựng. Sau 20 năm hoạt động, Trung Nam Group đã trở thành tập đoàn đa ngành, hoạt động trong các lĩnh vực, gồm: năng lượng, hạ tầng - xây dựng, bất động sản, công nghiệp thông tin điện tử. (Xem chi tiết)

Giám đốc đầu tư VinaCapital Andy Ho đột ngột qua đời

Quỹ đầu tư VinaCapital chiều 6/6 có thông cáo công bố thông tin ông Andy Ho, Giám đốc đầu tư VinaCapital qua đời vào sáng cùng ngày tại nhà riêng ở TP.HCM.

Ông Andy Ho là một nhà quản lý hàng đầu về đầu tư trong lĩnh vực phát triển thị trường vốn và các cơ hội cổ phần hóa, tái cấu trúc doanh nghiệp tại Việt Nam. (Xem chi tiết)

Ngân hàng Nhà nước đề nghị 3 bộ phối hợp quản lý thị trường vàng

NHNN vừa gửi công văn đến ba bộ: Tài chính, Công an và Công Thương đề nghị hỗ trợ quản lý thị trường ngoại hối và vàng.

Theo đó, NHNN đề nghị Bộ Công an, Bộ Tài chính và Bộ Công Thương phối hợp với NHNN và các cơ quan chức năng liên quan tăng cường công tác quản lý thị trường. Đồng thời, khẩn trương thực hiện các biện pháp theo quy định để xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối và vàng. (Xem chi tiết)

Bộ trưởng Tài chính: Thu được 15,6 nghìn tỷ đồng thuế từ sàn thương mại điện tử

Chiều 4/6, tại phiên chất vấn của Quốc hội về nhóm vấn đề quản lý, giám sát, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử, hai bộ trưởng Công Thương và Tài chính đã thông tin về việc thu thuế trong lĩnh vực thương mại điện tử trên mạng xã hội.

Bộ trưởng Tài chính thông tin kết quả năm 2022 thu được 83.000 tỷ đồng, năm 2023 là 97.000 tỷ đồng và 5 tháng đầu năm thu được là 50.000 tỷ đồng.

Có 96 nhà cung cấp nước ngoài như Facebook, Google, Tiktok... đã đăng ký và nộp thuế ở cổng thông tin điện tử của Bộ Tài chính về sàn thương mại điện tử. Các tập đoàn lớn này đã nộp được 15,6 nghìn tỷ đồng về thuế thương mại điện tử. (Xem chi tiết)

Bộ Công Thương: Điện mặt trời mái nhà có thể xả lên lưới là 'ưu ái', 'may mắn'

Bộ Công Thương vừa gửi Bộ Tư pháp thẩm định Dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định quy định cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu.

Theo Bộ Công Thương, việc dùng điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu là lợi ích và tiện ích cho các tổ chức, cá nhân chứ không phải cho người khác hay Chính phủ. Như vậy, việc này không phải là đầu tư để kinh doanh mà là đầu tư để mua sự tiện ích. Tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn xả lên lưới 'là một sự ưu ái, may mắn'. (Xem chi tiết) 

Thủ tướng yêu cầu thanh tra, kiểm tra với hoạt động livestream bán hàng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 56/CĐ-TTg yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.

Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động livestream bán hàng; trường hợp phát hiện tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, nhận hoa hồng từ việc quảng cáo, bán hàng có dấu hiệu vi phạm pháp luật, chuyển cơ quan chức năng để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.