Kiểm tra sự chung thủy của chồng hoặc bạn trai đã trở thành một nghề hot trên các trang mạng xã hội như Tiktok và Instagram ở Brazil. Những người "thả thính" ở đây là các thám tử có diện mạo rất quyến rũ, hấp dẫn. Họ sẽ tính phí để kiểm tra lòng trung thành của người đàn ông với vợ hoặc bạn gái sau đó cung cấp bằng chứng cho khách hàng.

Ảnh minh hoạ: shutterstock

Các thám tử giả vờ làm quen đối tượng trên WhatsApp hoặc vờ như vô tình lấy được thông tin liên lạc cá nhân. Toàn bộ cuộc đối thoại giữa thám tử và đối tượng bị điều tra sẽ được chụp ảnh màn hình, và chuyển cho khách hàng để kiểm mức độ chung tình.

Nicolly (22 tuổi, sống ở Brazil) là một ngươi làm công việc này. Sau khi sinh con, cô không có việc làm. Một người phụ nữ đề nghị thuê cô để kiểm tra độ chung thủy của chồng và cô đồng ý.

"Cô ấy trò chuyện qua Instagram và nói tôi xinh đẹp, đúng mẫu phụ nữ của chồng cô ta thích. Vì anh ta đã lừa dối vài lần nên cô rất nghi ngờ. Vì vậy, muốn tôi "thả thính" để xem anh ta có "dính" hay không", cô kể.

Nicolly giả vờ nhắn tin cho chồng của người phụ nữ đã thuê cô. Hai người chat với nhau rồi hẹn gặp ở bên ngoài. Các tin nhắn, hình ảnh mà 2 người gửi cho nhau đều được Nicolly chụp và gửi cho khách. Khi hoàn thành nhiệm vụ, cô nhận được "phần thưởng hậu hĩnh".

Nicolly chia sẻ trên mạng xã hội về công việc của mình. Không lâu sau, nhiều phụ nữ khác cũng tìm đến cô nhờ kiểm tra sự chung thủy của chồng. Hiện, cô kiếm được 800-1000 USD/tháng.

Stefani Lara (20 tuổi) sinh sống ở thành phố Curitiba cũng tham gia vào nghề thám tử online. Cô cho biết cứ 10 người đàn ông được kiểm tra thì có 6 người bị "dính thính" và trượt bài kiểm tra chung thủy.

"Tôi nghĩ rằng bài kiểm tra sẽ không thể chứng minh 100% độ chính xác về mức độ chung tình của một người đàn ông. Nhưng nó rất hữu ích để xác định ý đồ của người đang ở bên cạnh mình. Nhiều nữ khách hàng cũng chỉ cần có bằng chứng để chia tay chồng hoặc bạn trai", cô Stefani cho hay.

Gần đây, các thám tử về độ chung thủy bắt đầu đa dạng hóa hơn dịch vụ của mình. Họ đầu tư thời gian và có cách làm khác biệt hơn như tạo tình huống hẹn hò thực tế. Vì đây mới là cơ hội đánh giá chính xác cảm nhận của thám tử với đối tượng bị điều tra.

Ảnh minh hoạ: shutterstock

Không cần đến "thám tử", bạn có thể dễ dàng nhận ra đàn ông không chung thuỷ qua các dấu hiệu sau:

1. Đàn ông không chung thuỷ sẽ để ý ngoại hình hơn trước

Dấu hiệu đầu tiên và nổi bật nhất của sự thay đổi là chồng hoặc bạn trai của bạn bắt đầu để ý ngoại hình hơn. Anh ấy có một loại nước hoa mới, một kiểu tóc mới, một kiểu quần áo mới. Cùng với sự thay đổi này, nếu cảm thấy chồng không dành nhiều thời gian cho bạn thì rất có thể anh ấy đang lừa dối.

2. Đàn ông không chung thuỷ thường không cho vợ đụng vào điện thoại

Nếu một người đàn ông đặt lại mật khẩu trên điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy tính mà không chia sẻ với vợ/bạn gái, đó có thể là một dấu hiệu đáng ngờ. Ai cũng cần riêng tư, nhưng nếu đã là vợ chồng mà anh ấy vẫn cài mật khẩu trên tất cả thiết bị, không chia sẻ với bạn, thì có lẽ đang muốn che giấu điều gì đó.

3. Đàn ông không chung thuỷ thường tức giận và hung hăng

Khi điện thoại đổ chuông, anh ấy đứng dậy và ra khỏi phòng nói chuyện. Mọi câu bạn hỏi, ngay cả câu bình thường nhất cũng dẫn đến tranh cãi. Sau đó, anh ấy sẽ ra khỏi nhà với lý do "hít thở không khí trong lành".

4. Đàn ông không chung thuỷ thường muốn ra khỏi nhà mà không có bạn

Nếu chồng từng rủ bạn đi xem phim, đi nhà hàng hoặc gợi ý gặp bạn bè hoặc đi chơi xa, nhưng giờ tìm đủ lý do để đi đâu đó không có bạn thì đó là tín hiệu đáng lo. Điều tương tự là trước đây chồng bạn thích ở nhà và bây giờ thường xuyên gặp gỡ ai đó.

Theo Gia đình & Xã hội