thuế tiêu thụ đặc biệt

Cập nhập tin tức thuế tiêu thụ đặc biệt

Một chiếc Rolls-Royce phải chịu hơn 10 tỷ đồng tiền thuế

Quốc hội đang lấy ý kiến (dự kiến có hiệu lực từ 1.7.2016) sẽ khiến xe hơi phải chịu hai lần thuế và làm giá xe tăng mạnh là những chia sẻ của nhiều nhà nhập khẩu ôtô tại buổi giới thiệu về triển lãm ôtô nhập khẩu năm 2016.

Ôtô to tăng giá 50%, ai dám chơi Lexus, BMW?

Dòng ôtô sang có thể sẽ tăng mạnh từ 2016. Khi đó các loại xe như Camry, Lexus hay BMW... từ 3.0 trở lên sẽ đắt đỏ. Mấy ai còn đủ sức mua?

Ôtô giảm giá hơn 40%: Chờ vài năm nữa thôi

Mức giảm giá ôtô sâu nhất có thể lên đến 42% vào năm 2019 so với mức giá hiện nay...

Ôtô, rượu ngoại đồng loạt tăng giá sốc?

Ô tô, rượu bia, xì gà và nhiều loại đồ xa xỉ khác... lại thêm cớ tăng giá vì khoản thu thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ tiếp tục tăng.

Tranh nhau mua vét ôtô tiền tỷ chạy thuế

Lo thuế xe sang có thể tăng gấp đôi, nhà giàu đang đổ xô mua ôtô sang trong mọi cơ hội. Các showroom liên tiếp nhận được đặt hàng, xe trưng bày triển lãm cũng bị vét sạch từ trên kệ.

10 loại ôtô chịu thuế tiêu thụ đặc biệt 150% tại Việt Nam

Bugatti Veyron, Rolls-Royce Phantom hay Lamborghini Aventador sắp tăng giá gấp nhiều lần hiện nay.

Đề xuất tăng thuế ôtô sang gấp đôi

Chính phủ đã đồng ý phương án tăng mạnh thuế tiêu thụ đặc biệt do Bộ Công Thương đề xuất đối với các dòng ô tô sang trên 3.0 lít, với mức thuế tiêu thụ đặc biệt cao nhất là 150%.

Ôtô chịu thuế 150%, xe sang sẽ tăng giá sốc

Ngoài phương án chỉ tăng nhẹ thuế tiêu thụ đặc biệt (70-75%) với ô tô sang do Bộ Tài chính đề xuất. Bộ Công thương đang để xuất phương án tăng thuế tới 90-150%.

Các hãng ôtô thủ sẵn kế hoạch rời bỏ Việt Nam

Việc giảm thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) đã được tính đến để hỗ trợ sản xuất ô tô trong nước. Tuy nhiên,sự hỗ trợ này vẫn kém hấp dẫn và các DN sẵn sàng phương án bỏ sản xuất lắp ráp chuyển sang nhập khẩu.

Ôtô nhập 400 triệu đổ về Việt Nam: Găm tiền chờ mua

 Nếu thuế tiêu thụ đặc biệt giảm từ 2016, xe nhỏ từ Đông Nam Á và Ấn Độ sẽ tràn vào Việt Nam. Với giá bán từ 7.000-9.000 USD, đến tay người tiêu dùng Việt dưới 20.000 USD.

2017: Ôtô nhỏ đồng loạt giảm giá mạnh?

Tới 2017, xe có dung tích xi lanh dưới 1.5L hứa hẹn sẽ giảm khá mạnh nhờ mức thuế tiêu thụ đặc biệt giảm thấp. 

Ôtô nhập khẩu sắp đến thời loạn giá?

Thay đổi cách tính thuế, giá xe nhập khẩu sẽ tăng thêm khoảng 10% so với hiện nay, còn với xe sản xuất, lắp ráp trong nước, giá cũng tăng từ 2-5% tùy loại.

Bộ Tài chính quyết tăng thuế, ôtô nhập sắp tăng giá mạnh

Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai khẳng định, việc áp giá tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô nhập khẩu là giá bán ra nhằm đảm bảo công bằng với ô tô lắp ráp trong nước.

Bia sẽ tăng giá thêm 10%

Theo cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt trong dự thảo Nghị định hướng dẫn Luật thuế tiêu thụ đặc biệt đối với Bia - Rượu - Nước giải khát, các doanh nghiệp sẽ phải chịu thuế chồng thuế, khi đó giá bia có thể sẽ tăng 10%.

Ôtô tăng giá cả trăm triệu: Thị trường xe phát hoảng

Dự kiến mở rộng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô nhập khẩu đang gặp làn sóng phản ứng dữ dội từ cả doanh nghiệp nhập khẩu lẫn nhà lắp ráp trong nước.

Họp kín về giá ô tô, 'bỏ rơi' người tiêu dùng

 Một cuộc họp kín do Bộ Tài chính tổ chức lấy ý kiến quyết định giá ô tô diễn ra chiều 27/5. Ở đó, mỗi bên tham gia đều có lợi ích riêng. Một cuộc họp cho thấy: Quyền lợi người tiêu dùng rất xa vời...

Giảm thuế: Ôtô 7.000 USD từ Thái, Indo tràn về

Đề xuất giảm thuế tiêu thụ đặc biệt mới sẽ khiến giá ôtô giảm mạnh. Hàng loạt xe chỉ từ 7.000-10.000 USD sẽ về Việt Nam.

Thuế tăng mạnh: Ôtô đắt thêm cả trăm triệu

Để bù khoản giảm thu ngân sách và bảo hộ sản xuất trong nước, Bộ Tài chính dự kiến sẽ tăng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt cho ô tô nhập khẩu bằng việc đánh thêm thuế ở khâu bán hàng trong nội địa.

Hãng xe bỏ Thái, Indo đến Việt Nam làm ôtô giá rẻ?

Ô tô Thái Lan tụt dốc năm thứ 2 liên tiếp, còn Indonesia đang chững lại. Nhiều hãng xe đang cân nhắc tìm địa điểm khác. Liệu chúng ta có vượt qua Philippines để chớp lấy cơ hội này?

Ôtô made in Việt Nam: Chả ai dại đầu tư lớn?

Rất nhiều tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.