- “Cháu nằm viện Cần Thơ 5 tháng trời bệnh không tiến triển, chúng tôi xin đưa lên tuyến trên không được đành tự bồng con lên BV Nhi Đồng 2 tìm hy vọng. Cháu đang được điều trị và chờ ghép phần sọ não đang nuôi cấy. Chúng tôi cứ nuôi hy vọng nhưng ngặt nỗi cháu nằm viện ngần ấy thời gian tốn biết bao nhiêu tiền của bây giờ cạn kiệt lắm rồi không biết phải làm sao…”, chị Nguyễn Thị Lệ Quân chia sẻ.

Con tai nạn nằm một chỗ

Bé Đỗ Trọng Nghĩa (12 tuổi ở ấp Ba Ngàn A, xã Đại Thành, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) bị tai nạn giao thông gây chấn thương sọ não.

Trong một lần bé đi học về thì bị tai nạn giao thông gây chấn thương sọ não nghiêm trọng phải nhập viện điều trị suốt nhiều tháng trời. Bé được điều trị ở BV trung ương Cần Thơ nhiều tháng trời nhưng tình trạng bệnh vẫn không tiến triển. Bé sống đời sống đời sống thực vật, nhưng không lỡ để con chịu cảnh như vậy chị lại vượt tuyến chuyển con đến BV Nhi Đồng 2, TP.HCM để tìm cơ hội.

{keywords}
Sau thời gian dài điều trị cho con gia đình chị Quân đã rất khó khăn để có thể tiếp tục điều trị.
Sắp tới bé Nghĩa sẽ được ghép lại mảnh sọ đã nuôi cấy ở bệnh viện mấy tháng nay. Mặc dù bé có bảo hiểm y tế học sinh nhưng vì vượt tuyến nên chỉ được thanh toán 40% chi phí chữa trị và phẫu thuật.

Cha chết cơ tuyến ức

Anh Đỗ Ngọc Ý cha của bé Nghĩa giờ không thể làm việc gì vì bị chết cơ tuyến ức. Anh chỉ luẩn quẩn ở nhà với cái tạp hóa nhỏ bán lai rai kiếm ngày vài chục ngàn đồng.

Số tiền này cũng chỉ đủ để anh uống thuốc hằng ngày. Mỗi ngày anh phải uống 5-7 viên thuốc mỗi viên 5 ngàn đồng. Để có được như ngày hôm nay, gia đình chị Quân đã vay mượn rất nhiều để lo cho anh Ý.

Trong khi anh chưa làm được gì thì cậu con trai duy nhất lại gặp tai nạn khủng khiếp. Khó khăn chồng chất dồn hết lên vai chị Quân, số tiền lời bán rau quanh khu cực chị ở hằng ngày chỉ tạm đủ chi tiêu sinh hoạt trong gia đình nay thêm con bệnh gia đình càng đuối sức. Số tiền chữa bệnh cho con chị lại phải vay mượn nhưng đến nay khoản đó cũng không còn.

Chia sẻ với chúng tôi chị Nguyễn Thị Lệ Quân chia sẻ: “Đúng là phúc bất trùng lai, họa vô đơn chí, họa cứ dồn dập ập đến gia đình chúng tôi. Trước đây chúng tôi còn nghèo khó hai vợ chồng lên TP chạy bàn, rửa chén thuê tích góp được ít tiền chúng tôi trở về quê dựng tạm mái nhà sinh sống. Được ít thời gian thì chồng tôi mắc căn bệnh chết cơ tuyến ức chữa chạy bao nhiêu tiền giờ thì đi đứng không vững nói cũng không lưu loát. Lúc nào cũng phải trông trong tình trạng cấp cứu, một cơn mệt có thể khiến anh xỉu phải cấp cứu.

Cha còn đang bệnh thì lại tới đứa con bị tai nạn giao thông. Cháu nằm viện mấy tháng trời tốn biết bao nhiêu mà kể. Lần này đưa cháu lên đây chúng tôi cũng chỉ hy vọng chữa trị, lắp lại hộp sọ cho cháu và mong cháu có thể nhận ra người thân. Vì gia đình sốt ruột tự chuyển bé lên trên này nên chi phải trả 60% chi phí nên rất khó khăn. Giờ chúng tôi cũng chẳng biết vay mượn ở đâu nữa”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé Đỗ Trọng Nghĩa (Khoa Ngoại Thần kinh) tại Phòng Tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo tại BV Nhi Đồng 2, TP.HCM

1. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.091 (bé Đỗ Trọng Nghĩa con chị Nguyễn Thị Lệ Quân)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam:Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, 408 đường Điện Biên Phủ, phường 11, Quận 10, TP.HCM ĐT: 38181436

Email: banbandoc@vietnamnet.vn