- “Tuổi thơ của con tôi luôn sống trong lo âu và thấp thỏm chẳng biết tương lai sẽ đi về đâu. 11 tuổi đầu nhưng tới 9 năm đeo bệnh và phải sống chung với bệnh viện. Cháu đã bị cắt bỏ một quả thận và vẫn đang tiếp tục đi trên con đường gian truân. Đó là một quãng thời gian dài vô tận không gì có thể sánh nổi. Gia đình tôi đã quá kiệt sức, chẳng biết ngày mai sẽ ra sao”, chị Phạm Thị Lam bùi ngùi chia sẻ.

Cậu bé Trịnh Quốc Việt (11 tuổi ở thôn Đồng Tâm, xã Dlie Ya huyện Krông Năng, tỉnh Đăk Lăk) bị bệnh ung thư thận đã phải cắt bỏ một thận phải từ nhiều năm qua.

Mặc dù mới chỉ 11 tuổi đầu nhưng cậu bé đã phải gồng mình chịu đựng 9 năm trời điều trị căn bệnh ung thư. Tuổi thơ của cậu bé sống trong bệnh viện đã nhiều phen tưởng chừng không qua khỏi.

Mỗi một lần truyền hóa chất là một lần cậu bé phải gồng mình để chống đỡ. Những cơn sốt cao, đau đớn vật vã vì tác dụng phụ của thuốc. Sau những đợt truyền thuốc tóc cứ rụng dần cho tới khi không còn một cọng.

{keywords}
Cậu bé Trịnh Quốc Việt đã 9 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư thận.

Quá trình điều trị bệnh của bé Trịnh Quốc Việt là một quãng thời gian dài đằng đẵng. Suốt 9 năm, gia đình chị Phạm Thị Lam đã trải qua rất nhiều thăng trầm tưởng chừng không thể nào vượt qua.

Nhắc lại ngày con bị bệnh chị vẫn còn nhớ như in, lúc đó Quốc Việt mới 2 tuổi, nghe bác sĩ báo bệnh, chị bàng hoàng không tin vào những gì mình nghe thấy.

Rất nhiều câu hỏi tại sao chị đặt ra, khi con chị còn quá nhỏ đã phải mang căn bệnh quái ác này. 9 năm trời hai vợ chồng chị cố gắng hết sức, vay mượn chỗ này đập chỗ kia để duy trì mạng sống cho con.

Hai vợ chồng chị từ miền Trung vào Đăk Lăk lập nghiệp, chỉ có vài sào đất để trồng lúa trồng bắp. Ngoài ra, nhận làm khoán cà phê kiếm đồng lời sinh sống.

Nếu con không bệnh thì có lẽ cuộc sống của gia đình chị cũng không vất vả như bây giờ. Suốt nhiều năm, vợ chồng làm cật lực nhưng vẫn phải vay mượn công nợ để chữa bệnh cho con.

Chia sẻ với chúng tôi chị Phạm Thị Lam cho biết: “Chúng tôi chẳng thể ngờ có thể trụ nổi được tới ngày hôm nay. 9 năm ròng nuôi con bệnh tật chẳng phải kể, mọi người cũng biết gia đình làm nông như chúng tôi khó khăn đến chừng nào.

Đến bây giờ, chúng tôi chẳng biết sẽ tiếp tục được đến khi nào khi càng ngày càng khó khăn. Chúng tôi cũng đã cố gắng hết sức, làm được bao nhiêu, vay được bao nhiêu để dồn sức cho con. Nhìn thấy con lúc này có khỏe mạnh hơn chút nhưng trong lòng lúc nào cũng canh cánh”.

Có lẽ sự chia sẻ dù lớn dù nhỏ lúc này đối với gia đình chị Phạm Thị Lam sẽ vô cùng ý nghĩa. Hy vọng rằng sự yêu thương của bạn đọc có thể giúp bé Quốc Việt vượt qua được khó khăn.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Anh Trịnh Văn Thanh (thôn Đồng Tâm, xã Dlie Ya, huyện Krông Năng, tỉnh Dăk Lăk). ĐT: 0168 9960 757

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Trịnh Quốc Việt con anh Trịnh Văn Thanh

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn