Theo báo Shanghaiist, một công ty ở Đông Quản, Quảng Đông, Trung Quốc đã trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông trong tuần này sau khi hào phóng thưởng cho hai nhân viên của họ mỗi người một căn hộ mới, hướng nhìn ra hồ trị giá 2 triệu Nhân dân tệ (hơn 6,6 tỷ đồng).

{keywords}
Lãnh đạo công ty trao tượng trưng chìa khóa căn hộ mới cho hai nhân viên được nhận thưởng "khủng" trong buổi lễ tổng kết cuối năm. Ảnh: Weibo

Thông tin ngay lập tức làm "dậy sóng" dư luận Trung Quốc. Cư dân mạng bắt đầu xôn xao đồn đoán về cách công ty lựa chọn những nhân viên được nhận thưởng "khủng" cuối năm cũng như liệu quyết định có dẫn đến sự ganh ghét, ấm ức ở đa số những nhân viên còn lại trong doanh nghiệp này hay không.

Trả lời câu hỏi của các phóng viên, đại diện công ty phủ nhận có sự khuất tất hoặc phản đối trong việc trao thưởng nói trên. Người này giải thích, hai nhân viên được chọn không theo hiệu suất lao động mà dựa vào tính cách. Cả hai người này đều là những lao động nhập cư, buộc phải để lại con cái cho bố mẹ già chăm sóc ở quê để lên thành phố kiếm sống, lấy tiền gửi về nuôi gia đình.

Chủ tịch công ty cũng khẳng định, thưởng căn hộ là một phần chính sách dài hạn của họ nhằm giúp các nhân viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tuy nhiên, nhiều người dùng mạng tỏ ra hoài nghi trước các tuyên bố trên. Họ cáo buộc công ty đang giở chiêu trò nhằm thu hút sự chú ý của truyền thông và dư luận. Một số ý kiến bình luận khác đặt câu hỏi về người đứng tên thực sự cả hai căn hộ được công bố làm phần thưởng cho hai nhân viên may mắn.

Tuấn Anh