thương hiệu nông sản

Cập nhập tin tức thương hiệu nông sản

Bưởi Việt Nam sang Mỹ bán giá cao, chinh phục người tiêu dùng Anh

Mở cửa được thị trường, bưởi Việt Nam có mặt tại siêu thị Mỹ với giá bán cao. Loại quả đặc sản này của nước ta cũng dần chinh phục người tiêu dùng tại thị trường Anh, New Zealand...

Mạng xã hội - kênh quảng bá thương hiệu nông sản hiệu quả

Facebook, tiktok, zalo, shopee… đang trở thành kênh quảng bá nông sản được nhiều người dân, doanh nghiệp Đắk Nông sử dụng. Cách quảng bá, bán hàng này đang mang lại hiệu quả khá tốt.

Bắt tay xây dựng thương hiệu, mận hậu Ruby Sơn La xuất ngoại bán giá cao

Người nông dân bắt tay doanh nghiệp xây dựng thương hiệu mận hậu Ruby Sơn La. Nhờ đó, loại quả đặc sản này đặt chân được vào phân khúc thị trường cao cấp nội địa, xuất ngoại bán giá cao.

Số hoá từng gốc cây, thương hiệu ‘Bơ Ông Hoàng’ nổi danh cho thu cả chục tỷ

Gắn mã QR code cho từng gốc cây trong vườn để minh bạch quy trình sản xuất cũng như xuất xứ nguồn gốc, thương hiệu ‘Bơ Ông Hoàng’ nổi danh tại thị trường nội địa và xuất khẩu, giúp nông số Đặng Dương Minh Hoàng thu lãi hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Định vị thương hiệu nông sản Việt Nam

Từ Mận hậu Ruby có thể thấy được hiệu quả khi định vị thương hiệu cho nông sản Việt Nam. Tuy nhiên, số lượng nông sản Việt có thương hiệu vẫn còn quá khiêm tốn.

Dân Trung Quốc sính hàng hiệu, sầu riêng Việt vẫn đang vô danh

Dân Trung Quốc thường sính hàng hiệu, họ quen với thương hiệu Monthong của Thái Lan hay Musang King của Malaysia. Còn sầu riêng Việt vẫn đang vô danh khi tiếp cận người tiêu dùng của quốc gia này.

Xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam tại thị trường trong nước và quốc tế

Chương trình phối hợp về phát triển sản xuất, chế biến, tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp góp phần thực hiện mục tiêu công nghiệp hóa nền nông nghiệp và khẳng định thương hiệu nông sản Việt Nam tại thị trường trong nước và quốc tế.

Câu hỏi của Thủ tướng: Chúng ta đứng top 15 nước về nông nghiệp được không?

“Thành tích thì chúng ta hoan nghênh, nhưng lạc hậu, chậm hơn nông nghiệp một số nước trong khu vực, nhất là so sánh với Thái Lan thì phải suy nghĩ rất nhiều. Campuchia xây dựng thương hiệu còn tốt hơn chúng ta”.

Campuchia tiến lên, Việt Nam tụt xuống

Trong khi gạo Thái Lan vẫn ở đẳng cấp cao, còn gạo Campuchia ngày càng tiến lên khẳng định vị thế,... đang phản ánh nỗi lo về sự tụt hậu trong nông nghiệp của Việt Nam.