Trong Thương ngày nắng về phần 2 tập 49 lên sóng tối 25/7, bà Nga (Thanh Quý) giục Trang (Huyền Lizzie) và Duy (Đình Tú) sớm cưới nhau nhưng sóng gió vẫn chưa ngừng ập tới. Trong tập 50 Thương ngày nắng về phần 2 lên sóng tối nay 26/7, Trang sốc khi cùng Duy vào bệnh viện thì vô tình nghe thấy Nhật Mai (Minh Khuê) nói rằng ông Long (Tiến Đạt) chính là người đâm chết bố Mậu.

Trang đã dò hỏi bà Nhung (Minh Hòa) về sự việc này và được biết năm 2006, ông Long (Tiến Đạt) đâm chết người và thuê người đi tù thay, đó cũng chính là thứ bà Nhung lôi ra để đàm phán với ông Long. Trang cố gặng hỏi xem nạn nhân là ai nhưng bà Nhung nói không quan tâm. Mẹ Trang vô cùng sốc khi biết tin nạn nhân chính là bố nuôi của con gái mình. 

Trong khi đó Nhật Mai tiếp tục dã tâm của mình và quyết định thuê người rút ống thở để chồng ra đi mãi mãi nhằm chiếm công ty. Thấy ông Long nằm trên giường bệnh không phản ứng gì, Nhật Mai đắc ý và gọi điện chỉ đạo hạ giá cổ phiếu đợi thời cơ thích hợp sẽ báo để mua vào nhằm kiểm soát Hoàng Kim. Nhật Mai vừa nói trong điện thoại: "Chiếc ghế Chủ tịch sắp phải thay người rồi" thì ông Long tỉnh lại và nói: "Ừ, sắp thay thật".

Còn Phong (Doãn Quốc Đam) lại hẹn Vân (Ngọc Huyền) ở xưởng vẽ và cho cô xe bìa của ngoại truyện Long Thần Tướng của anh. Đúng lúc cầm điện thoại xem thì Vân đọc được tin nhắn của một cô gái gửi tới máy của người yêu hẹn đến khách sạn vào chiều hôm sau. Vân nhanh trí rủ Phong đưa đi xem triển lãm cùng thời điểm nhưng không ngờ anh lại báo bận, hẹn cô vào buổi tối khiến Vân tỏ ra nghi ngờ. 

Phong bận thật hay hẹn gặp cô gái bí mật nhắn tin kia? Vân sẽ xử lý tình huống này thế nào? Chủ tịch Hoàng Long sẽ làm gì với Nhật Mai? Trang giải quyết mối oan gia này với gia đình Duy ra sao? Chi tiết Thương ngày nắng về phần 2 tập 50 lên sóng tối 26/7 trên VTV3.   

Quỳnh An