Trao đổi với VietNamNet sáng 24/12, ông Hồ Xuân Hiếu-Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị (Sepon Group) cho biết thông tin trên.

Công ty CP Tổng công ty Thương mại Quảng Trị chia đều mức thưởng Tết để san sẻ với người lao động. Ảnh: T.L

Theo ông Hiếu, việc “cào bằng” mức thưởng Tết, không phân biệt lãnh đạo hay người lao động được đơn vị thực hiện từ năm 2019 và mức thưởng tăng dần theo hàng năm.

Tết năm 2023, lãnh đạo, người lao động trong công ty nhận 5 triệu đồng/người trong dịp Tết Dương lịch và 20 triệu đồng/người vào dịp Tết Âm lịch. Ngoài ra, mỗi người sẽ được công ty tặng quà trị giá 3 triệu đồng/suất/người.

Được biết, Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị có tổng cộng 600 người lao động của 13 đơn vị trực thuộc và mọi người trong công ty đều ủng hộ cách thưởng tết này.

“Con người là tài sản lớn nhất của công ty nên phải chăm sóc tử tế, có chính sách nhân văn để động viên, khích lệ người lao động. Quan điểm của chúng tôi là mỗi người có một vị trí, chức vụ, đóng góp cho công ty khác nhau, chính vì thế lương hàng tháng và mức thưởng hiệu quả sản xuất kinh doanh sẽ khác nhau. Người làm nhiều, làm tốt sẽ có các khoản lương thưởng này cao hơn", ông Hiếu chia sẻ và cho biết thêm, mỗi  dịp Tết đến Xuân về, ai ai cũng háo hức, muốn có thêm đồng tiền thưởng để mua sắm, thăm ông bà nội ngoại nên doanh nghiệp cố gắng để san sẻ, giúp người lao động ấm lòng.

Cũng trong dịp Tết, Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị tổ chức thăm tứ thân phụ mẫu của người lao động với mức chi như nhau. Người từ 70 đến 79 tuổi được tặng 2 triệu, người từ 80 đến 89 tuổi được tặng 3 triệu, người trên 90 tuổi được tặng 4 triệu.