Chiều 1/1, hàng nghìn du khách đổ về Sa Pa vui chơi nhân ngày nghỉ Tết Dương lịch. Ngay từ sáng, các điểm du lịch xung quanh thị trấn đã rất đông người.

Thời tiết tại Sa Pa ngày 1/1 ở mức nhiệt thấp, dao động từ 6 đến 9 độ C, sương mù bao phủ cả ngày.

Quỳnh Nga cùng chồng từ Thái Nguyên tới thị trấn mờ sương du lịch. Cô xúng xính trong bộ váy áo trắng tinh. "Mình rất thích trời lạnh, đó là lý do vì sao chúng mình chọn tới Sa Pa dịp này. Chúng mình đều thích dành thời gian để tới các điểm check-in hoặc đi dạo, nhâm nhi vài món đồ uống nóng hổi", Nga nói.

Nhiều khách du lịch tìm tới các quán cà phê với view phố xá để nhâm nhi ly đồ uống nóng và ngắm nhìn làn sương mù bao phủ trung tâm thị trấn.

Các quán cà phê có không gian ấm cúng thu hút nhiều khách nhất. Giá đồ uống ở đây dao động từ 50.000 đồng - 100.000 đồng.

Thay vì ngồi trong nhà có bếp sưởi hoặc điều hòa ấm áp, nhiều bạn trẻ lại chọn ví trí phía ngoài hiên để thưởng thức cái lạnh đặc biệt của Sa Pa.

Nhiều người thích thú với việc quây quần bên bếp lửa thưởng thức đồ ăn nóng. Các hàng ăn, uống dịp này vì vậy rất đông khách.

Các quán lẩu, phở, bún nóng hổi đều "cháy hàng". 

18h30 hàng quán tại chợ đêm Sa Pa đông đúc. Khu chợ này được mở từ chiều tối tới nửa đêm, nổi tiếng với các món đặc sản như đồ nướng, thắng cố, thịt trâu...

Dự kiến trong dịp nghỉ Tết Dương lịch và chào đón năm mới 2023, Sa Pa dự kiến đón khoảng 120.000 lượt khách trong nước và quốc tế. Ước tính lượng du khách đến địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Lào Cai vào dịp Tết Dương lịch năm nay đông hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.

16h, lượng phương tiện lớn vẫn dồn về thị trấn. Các lái xe dừng trả khách, cánh xe ôm đổ ra đường mời chào làm giao thông rối ren. Tình trạng ùn ứ diễn ra liên tục tại đường Xuân Viên và quanh khu vực nhà thờ đá.