Tối 31/12, hàng nghìn du khách trong và ngoài nước đổ về phố Tây Tạ Hiện (quận Hoàn Kiếm), để tụ tập ăn uống, đón chờ thời khắc đếm ngược sang năm mới.

Thời tiết ngày cuối năm khá lạnh nhưng không thể ngăn nổi dòng người đổ ra đường, tham gia vào các hoạt động ăn chơi. Các con phố trở nên chật hẹp khi nơi đây mỗi lúc một đông, mọi hàng quán chật kín chỗ ngồi.

Phố Tạ Hiện mỗi dịp lễ, Tết đặc biệt là Tế Dương lịch thường đông nghịt khách Tây, họ đến đây ăn uống chào đón năm mới. Tuy phải vất vả di chuyển và khó khăn tìm chỗ ngồi song ai cũng thích không khí náo nhiệt ở "khu phố không ngủ" trước thềm 2023.

Jim ( du khách từ Scotland) cảm thấy hào hứng khi lần đầu tiên được cùng gia đình đón năm mới ở Việt Nam. Vừa nhìn thấy ống kính, anh hô to “Happy New Year!!!”

Đây là ngày thứ 3 anh Sam và chị Rowan (Scotland) đến Việt Nam trong chuyến du lịch đón năm mới. Sam rất thích không khí sôi động ở Hà Nội. Cả hai sẽ cùng bạn bè đếm ngược ở thời khắc 0h, thềm năm mới.

Cùng người yêu đón năm mới ở Tạ Hiện, anh Lion (USA) cho biết, rất thích cách đón năm mới của người Việt. “Tôi nghe nói người Việt Nam gọi ngày này là Tết Tây, và sau Tết Tây các bạn còn đón Tết truyền thống nữa, tức là được đón năm mới hai lần. Điều này quả là thú vị!”, Mark nói.

Irina Nia (England) đã sinh sống ở Việt Nam được 7 năm và chưa bao giờ thấy hết yêu không khí Tết ở đây. Năm nay đặc biệt hơn khi Nia có những người bạn từ Ấn Độ, Tây Ban Nha qua chơi, cùng đón năm mới. Mọi người đã mang nón lá cùng đội lên đầu để hoà mình vào đêm cuối cùng của năm.

 Nhiều người tỏ ra thích thú khi được đón năm mới theo phong cách của người Việt, ăn các món của Việt Nam.

Đón năm mới tại Việt Nam, trong không khí hân hoan, náo nhiệt khiến khách nước ngoài vô cùng phấn khích. Ai nấy đều vui vẻ tận hưởng buổi tối cuối cùng của năm.

Không chỉ có du khách nước ngoài, nhiều nhóm bạn người Việt cũng tụ tập ở Tạ Hiện để hoà chung niềm vui, niềm phấn khởi mong chờ vào một năm 2023 rực rỡ.