Ngày 10/12, ông Võ Văn Thưởng cùng đoàn công tác đã làm việc về kết quả thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TW ngày 9/3/2021 của Bộ Chính trị về nghiên cứu, học tập, quán triệt, công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế-xã hội năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 của tỉnh Hải Dương.

 

{keywords}
Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng và Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng tại buổi làm việc 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Võ Văn Thưởng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đạt được trong thời gian qua.

Tỉnh ủy đã xây dựng các chương trình thực hiện nghị quyết có khát vọng cao, có giải pháp mạnh mẽ, trách nhiệm rõ ràng; xác định chuẩn chiến lược, phương châm hành động đúng, trúng yêu cầu phát triển.

Phương thức lãnh đạo có nhiều đổi mới, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền gắn với nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, sự gương mẫu của cán bộ chủ chốt và sự quyết liệt trong tổ chức thực hiện.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng biểu dương việc Hải Dương đã thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế-xã hội, nhất là khống chế thành công đợt dịch thứ 3.

“Đảng bộ Hải Dương đã truyền được cảm hứng để tạo ra những bước đi chắc chắn, tạo ra sự đổi mới mạnh mẽ. Một điều rất mừng là người đứng đầu và tập thể Đảng bộ Hải Dương đã trao đổi, lắng nghe nhau, chờ đợi nhau, việc này rất quan trọng. Nếu chúng ta không trao đổi, không lắng nghe và chờ đợi lẫn nhau thì khó vượt qua khó khăn. Vì biết lắng nghe nên các đồng chí đã vượt qua được những khó khăn, lúng túng ban đầu để đoàn kết phát huy trí tuệ của tập thể, thế mạnh của từng cá nhân”, Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh.

Ông Thưởng cũng khẳng định vai trò đặc biệt quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các bài viết, phát biểu của Tổng Bí thư để cụ thể hóa vào các chương trình công tác, tổ chức thực hiện.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng cho biết, để đạt được kết quả trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã khơi dậy khát vọng phát triển mạnh mẽ, tạo động lực cho toàn hệ thống chính trị và đội ngũ cán bộ, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền; xây dựng khối đoàn kết, thống nhất.

Tăng cường quan hệ đối ngoại, tranh thủ sự lãnh đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và sự hỗ trợ, phối hợp của các ban, bộ, ngành, Hải Dương xây dựng đội ngũ cán bộ năng động, đoàn kết, có tư duy đổi mới, phong cách lãnh đạo quyết liệt.

Bí thư Phạm Xuân Thăng hứa tiếp thu, thực hiện đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư Trung ương về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; tiếp tục học tập, quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các kết luận, quy định, kế hoạch của Trung ương về công tác xây dựng Đảng.

{keywords}
Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Xuân Thăng hứa lĩnh hội các chỉ đạo của Ban Bí thư

Hải Dương mong tiếp tục được quan tâm để thực hiện chiến lược phát triển "tăng trưởng xanh, chuyển đổi số", hiện thực hóa khát vọng và mục tiêu trở thành tỉnh công nghiệp, trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ, động lực phát triển của vùng đồng bằng Bắc Bộ.
 
Trước đó, ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo về kết quả triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng, phát triển kinh tế-xã hội

Trong năm đầu thực hiện Nghị quyết của Đảng, với tinh thần  “vượt khó - tăng tốc”, tỉnh Hải Dương đã thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép, đạt và vượt 11 trong tổng số 14 chỉ tiêu kinh tế-xã hội chủ yếu. Kinh tế có mức tăng trưởng khá, cao hơn bình quân chung cả nước. Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) ước tăng 8,6%, đứng thứ 4 trong vùng đồng bằng sông Hồng và thứ 8 trong toàn quốc.

Hải Dương xác định chủ đề của năm 2022 là “Thích ứng linh hoạt, tăng trưởng bứt phá” để thực hiện mục tiêu kép, phấn đấu GRDP tăng từ 10% trở lên. 

Bí thư Hải Dương nói thẳng về việc "càng khống chế, dịch Covid-19 càng loang" tại tỉnh

Bí thư Hải Dương nói thẳng về việc "càng khống chế, dịch Covid-19 càng loang" tại tỉnh

"Những ý kiến trong dư luận nói Hải Dương chậm trễ, yếu kém nên dịch càng dập càng loang là chưa thấu hiểu chúng tôi"- Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng chia sẻ. 

Nguyễn Thu Hằng