Tại buổi lễ hôm nay (10/5), Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio điểm lại những đóng góp quan trọng của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh khi đảm nhận vị trí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phụ trách công tác đối ngoại đối với việc tăng cường, phát triển mối quan hệ Việt-Nhật nói chung và hợp tác quốc phòng giữa hai nước nói riêng. 

Đại sứ Yamada Takio thay mặt Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương tới Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh. Ảnh: Báo QĐND

“Nhờ những đóng góp quan trọng của Ngài Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh mà quan hệ hợp tác quốc phòng giữa Nhật Bản và Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ với nhiều kết quả”, Đại sứ nhấn mạnh.

Bày tỏ vinh dự được nhận phần thưởng cao quý của Chính phủ Nhật Bản, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nhấn mạnh buổi lễ càng có ý nghĩa hơn khi được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước. 

Thượng tướng cảm ơn Chính phủ Nhật đã dành tặng ông phần thưởng cao quý. “Tôi rất vui mừng nhận thấy sự phát triển mạnh mẽ và toàn diện của quan hệ Việt Nam - Nhật Bản. Trên nền tảng sự phát triển tốt đẹp của quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng, hợp tác quốc phòng giữa hai nước tiếp tục khẳng định là một trong những trụ cột quan trọng, đạt được những tiến bộ vững chắc với các nội dung hợp tác ngày càng mở rộng, hiệu quả thiết thực”, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh phát biểu. 

Huân chương Mặt trời mọc là huân chương cao quý của Nhật dành cho người nước ngoài với những thành tích xuất sắc trong lĩnh vực quan hệ quốc tế, phát triển văn hóa Nhật Bản, những tiến bộ trong lĩnh vực của người được trao tặng, phát triển phúc lợi xã hội và bảo vệ môi trường. Đây là huân chương quốc gia đầu tiên được trao tặng bởi chính phủ Nhật Bản.