- Giám đốc điều hành công ty Elite Việt Nam đã thẳng thắn nhận xét những bức ảnh nude ầm ĩ của Ngọc Quyên "làm người xem hơi tức mắt".

TIN BÀI KHÁC 

Với tư cách là “đàn chị”, thuộc thế hệ người mẫu đi trước, Thúy Hạnh thành thật cho biết cảm nhận của mình trên báo Bưu điện Việt Nam về bộ ảnh nude đình đám của chân dài Ngọc Quyên. Chị thẳng thắn: “Bộ ảnh tôi thấy cũng đẹp nhưng dường như làm người xem hơi tức mắt vì hình khoe cơ thể hơi nhiều. Nếu chụp để lưu lại những kỷ niệm đẹp cho bản thân thì rất nhiều người làm, nhưng đây là đưa ra trước công chúng thì cần phải nhìn lại”.

Người mẫu Thúy Hạnh: ảnh nude Ngọc Quyên “làm người xem hơi tức mắt” (Nguồn: Elite)

Cô người mẫu đa tài này cũng cho biết thêm: “Có rất nhiều bạn bè tôi đã xem bộ ảnh và nói rằng “cũng đẹp” nhưng không để lại cho họ ấn tượng gì và cũng chẳng thấy liên quan gì đến việc bảo vệ môi trường. Theo quan điểm của tôi, đây chỉ là cái cớ để hợp thức hóa bộ ảnh này”.

Không chỉ Thúy Hạnh, bộ ảnh nude được thực hiện giữa núi rừng hoang vắng ở Mộc Châu (Sơn La) của Ngọc Quyên vừa được tung ra đã nhận được một làn sóng phản hồi trái chiều của công chúng và cả những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Trước đó, nhiếp ảnh gia Thái Phiên, nghệ sĩ nổi tiếng với nghệ thuật chụp ảnh khỏa thân cũng chia sẻ trên VTC rằng: “Bộ ảnh nude của người mẫu Ngọc Quyên không phải ảnh sex, chụp không đến nỗi nào. Tuy nhiên, nói đến tính nghệ thuật thì bộ ảnh đó chưa đạt đến ngưỡng”. Nhiếp ảnh gia sinh năm 1960 này cũng khẳng định: “Một bộ ảnh nude đích thực là khi nhìn vào, người xem cảm thấy chân thiện mỹ, còn bộ ảnh cứ lồ lộ, khiến người ta nhìn xoáy vào chỗ tế nhị người mẫu là chưa đạt”.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Chu Chí Thành, nguyên Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam nói về bộ ảnh nude do Tô Thanh Nghiệp thực hiện trên Dân Việt: “Thực ra những ảnh này gọi là dung tục thì không phải, phản cảm thì cũng chưa đến mức phản cảm, nhưng có một điều là chúng chưa đạt đến trình độ nghệ thuật của ảnh nude nói chung”. Ông không ngần ngại đánh giá: “Bộ ảnh này rất tiếc là chưa thành công”.

Ngọc Quyên: sẽ tiếp tục nude nếu việc làm đó có ý nghĩa (Nguồn: giadinh.net)

Cũng tương đồng với ý kiến của nghệ sĩ nhiếp ảnh Chu Chí Thành, nhiếp ảnh gia Vũ Huyến - Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cho biết: “Nếu xét về hình dáng người mẫu, về màu sắc thì bộ ảnh này rất ổn, nhưng điều quan trong nhất của một bức ảnh nude là cái hồn thì tiếc rằng nó không có”. Ông cũng rất tiếc vì: “Khi xem bộ ảnh, người ta chỉ chú ý tới Ngọc Quyên chứ có nhìn gì tới cây cối với suối nước đâu. Cả người chụp và người mẫu đều không hiểu được điều họ muốn nói, nên mới ra thế này. Tóm lại, là bộ ảnh không truyền tải được thông điệp nó cần thiết”.

Trước luồng ý kiến trái chiều của dư luận, Ngọc Quyên đã lên tiếng về bộ ảnh nude này. Chia sẻ với Xzone, cô nói: “Tôi biết khi thực hiện bộ hình này, tôi sẽ bị nhiều người chỉ trích, thậm chí sẽ bị vùi dập và cho rằng tôi đang PR bản thân. Nhưng tôi chấp nhận tất cả, miễn sao trở thành người tiên phong đưa thông điệp mạnh mẽ gửi tới mọi người. Trước đó, tôi nhận được rất nhiều lời mời chụp nude với cát-xê cao chót vót, nhưng tôi đều từ chối, thậm chí chụp bikini tôi cũng hạn chế chụp chứ đừng nói là nude, vì thế không thể nói là tôi PR”.

Tuy nhiên, khi bộ ảnh nude trên đang còn bị dư luận và các chuyên gia nhiếp ảnh bàn tán, mổ xẻ thì một bộ ảnh gần như khỏa thân cách đây 2 năm của cô lại tái xuất hiện do nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam thực hiện, trái với phát ngôn trên của cô.

Trả lời trên báo Giadinh.net, Ngọc Quyên phân trần, việc chụp hình với đồ lót đối với một người mẫu như cô là chuyện bình thường. Bộ ảnh này của cô cũng đã đăng lên báo và khi đó dư luận đã đón nhận nó khá bình thường, nhưng tại sao bây giờ nó lại được mang ra mổ xẻ. Trong khi bộ ảnh này có được coi là ảnh nude hay không thì phải để các nhiếp ảnh gia lên tiếng vì đó là vấn đề liên quan đến chuyên môn ảnh nude.

Ngọc Quyên nude để kêu gọi bảo vệ môi trường (ảnh: Ngôi sao)
Khi trả lời câu hỏi vì sao Ngọc Quyên không gọi cho nhiếp ảnh Phạm Hoài Nam để hỏi vì sao những bức ảnh đó lại lọt ra ngoài thì Ngọc Quyên cho biết, cô không gọi vì nguyên tắc của cô khi làm việc với nhiếp ảnh là phải tuyệt đối tin tưởng họ. Phạm Hoài Nam lại là nhiếp ảnh gia có tiếng trong nghề nên chắc chắn sẽ không làm những việc có thể ảnh hưởng đến uy tín của bản thân cũng như của người mẫu. 

Trước làn sóng dư luận chê nhiều hơn khen về bộ ảnh nude vì môi trường, bộ ảnh chụp cách đây 2 năm đột nhiên xuất hiện và bị đem ra mổ xẻ, Ngọc Quyên cho biết, cô luôn kiên định với những việc mình làm để bản thân không bị lung lay. Và sau này, vì những mục đích cao cả và ý nghĩa xã hội, cô sẽ vẫn sẵn sàng nude. Bởi Ngọc Quyên cho biết, cô luôn có những người thân và bạn bè đứng đằng sau ủng hộ mình. Mẹ và bạn trai người Hàn Quốc của cô đều ủng hộ và chấp nhận ảnh nude của cô.


 

Xuất hiện bộ ảnh gần như khỏa thân của Ngọc Quyên thực hiện cách đây 2 năm

Được thực hiện với mục đích vì môi trường nhưng khi bộ ảnh chưa truyền tải được ý nghĩa của nó đến với công chúng thì đã phải hứng chịu những luồng ý kiến đầy gay gắt từ dư luận. Trước “cơn bão” tai tiếng này, người mẫu Ngọc Quyên vẫn rất cứng cỏi cho biết cô sẽ tiếp tục nude nếu việc làm đó có ý nghĩa.

Với những sức ép của dư luận như vậy, bất cứ ai cũng có thể gục ngã, nhưng nhờ có sự khích lệ của người thân và gia đình, Ngọc Quyên vẫn rất mạnh mẽ. Cô chia sẻ với giadinh.net, đã có lần, cô nói đùa với bạn bè mình rằng, nếu không có bản lĩnh nghề nghiệp lâu năm, có lẽ Ngọc Quyên đã viết thư tuyệt mệnh rồi treo cổ tự vẫn như các sao bên Hàn rồi.

Minh Châu - Việt Nguyễn (tổng hợp)