Đó là lời chia sẻ của nữ ca sĩ “Giấc Mơ Tuyết Trắng” khi được hỏi về lần đầu tiền gặp người chồng điển trai nổi tiếng của mình.

Tham gia chương trình “Chuyên cơ số 6” trên VTV, Thủy Tiên đã trải lòng về niềm đam mê nghệ thuật và gia đình bé nhỏ của mình.

Chào Thủy Tiên, tôi nhớ lần đầu gặp bạn cách đây khá lâu. Lâu ngày gặp lại nhìn bạn ở ngoài còn đẹp hơn cả trên tivi. Bạn là ca sĩ nên chắc thường xuyên phải bay qua bay lại khá nhiều, vậy có chuyến bay nào để lại cho bạn nhiều ấn tượng?

- Cảm ơn anh rất nhiều về lời khen, có một chuyến bay rất đáng nhớ với Tiên, đó là lần đầu tiên vào ngày Tết, Tiên về quê của người yêu. Lần đầu tiên lên một chuyến bay mà mình cảm thấy háo hức, thoải mái vì mình không phải suy nghĩ nhiều về công việc như mọi lần.

Đó là lần đầu tiên lên máy bay mà bạn thấy thoải mái như vậy. Thế còn lần đâu tiên bạn đến với âm nhạc như thế nào, có thư giãn như vậy không?

- Ngay từ khi còn nhỏ Tiên đã rất đam mê ca nhạc và sân khấu. Ngày xưa ở quê Tiên thì hay có cải lương, một vở dài đến cả tiếng đồng hồ nhưng mà chỉ có chiếu một lần trên tivi thôi. Nếu như thành viên nào của gia đình muốn coi lại vở cải lương đó thì Tiên sẽ biễu diễn lại từ vai công chúa đến nô tì luôn (cười).

 {keywords}

Khi bạn chạm ngõ với âm nhạc thì ai là người đã dìu dắt bạn những bước đi đầu tiên?

- Người thầy đầu tiên dạy thanh nhạc cho Tiên là bác Trần Hiếu, một thời gian sau thì Tiên gặp nhạc sĩ Quốc Bảo. Họ nói rằng Tiên giống như một trang giấy trắng nên họ dễ đào tạo, hướng dẫn.

Có ý kiến cho rằng ngoại hình của Thủy Tiên đang lấn át đi giọng hát của chính mình, bạn nghĩ sao về điều này?

- Ở thời điểm hiện tại theo Tiên cả nghe và nhìn đều phải đi đôi với nhau. Những sáng tác của Tiên ngày xưa, các fan ruột vẫn nghe rất nhiều. Khi làm nghề, Tiên cũng trải qua rất nhiều sóng gió. Tiên cũng rất áp lực về chuyện đó nhưng điều giúp Tiên vững vàng cho đến ngày hôm nay đó là đã chạm được đến trái tim các khán giả yêu thích Tiên.

Bạn rất đa tài, bên canh việc hát bạn còn có khả năng sáng tác đặc biệt là nhạc phim nữa. Người ta cho rằng sáng tác cho nhạc phim thì khá khó vì nó phải bám sát nội dung của phim. Vậy Tiên đã sáng tác nhạc phim ra sao?

- Muốn sáng tác được nhạc phim thì bản thân người đó phải tích lũy nhiều vốn sống, biết đặt mình vào hoản cảnh của nhân vật thì mình mới có thể sáng tác được. Cả hai công việc này Tiên đều thấy rất yêu thích nên không cảm thấy khó khăn trong quá trình làm việc.

Vào ngày 28/10 vừa qua bạn đã cho ra mắt MV mới với hình tượng quyến rũ quen thuộc, bạn có nghĩ rằng nếu như bạn cứ giữ mãi cái hình tượng như vậy thì khán giả sẽ cảm thấy nhàm chán không?

- Cho đến bây giờ Tiên thấy cả khán giả và ngay cả bản thân Tiên đều không thấy nhàm chán. Tiên nghĩ điều quan trọng là bản thân mình có phù hợp với hình tượng đó hay không thôi, nếu như nó không phù hợp thì mãi mãi mình không thể làm tốt được. Tiên sẽ cố gắng vẫn với hình tượng đó nhưng sẽ biến đổi thông minh để hài lòng khán giả.

{keywords}

Bạn nghĩ sao khi người ta nói Thủy Tiên càng ngày càng đẹp, khác hẳn so với thời điêm 2005-2006 khi tôi đi diễn chung với bạn? Bạn thích nét đẹp tự nhiên hay nét đẹp đã qua chỉnh sửa?

- Phụ nữ thì nên tự biết yêu thương bản thân mình từ đó mình mới biết cách yêu thương một ai đó. Khi sinh ra thì ai cũng muốn mình đẹp tự nhiên nhưng có những người không được may mắn như vậy. Nếu việc chỉnh sửa làm bạn thấy hạnh phúc thì bạn có quyền làm theo những điều đó thôi.

Một người phụ nữ đẹp như bạn thì ắt hẳn người chồng của bạn sẽ rất tự hào. Bạn có thể chia sẻ về lần đầu tiên bạn gặp Công Vinh được không?

- Khi đó 2 đứa được mời chụp hình cho một tớ báo. Lúc đầu cả hai đều rất chảnh và lạnh lùng tỏ vẻ không quan tâm, khi chụp hình thì Tiên mặc áo cô dâu và phải cầm theo một đôi giày suốt cả buổi, thấy tội tội nên Công Vinh đã tiến lại hỏi thăm. Hai người bắt đầu nói chuyện nhiều hơn từ lúc đó..

Có vài bài báo tại thời điểm đó cho rằng Thủy Tiên và Công Vinh muốn tạo dựng hình ảnh để hỗ trợ tên tuổi cho nhau, bạn nghĩ như thế nào vào thời điểm này?

- Cái thời điểm mà mọi người phát hiện ra là 8 tháng sau, cả hai không hề muốn đem chuyện đó ra trước công chúng vì nếu mà nói ra thì người thông cảm cho mình thì ít mà người ghét sẽ nói này kia rất là phức tạp.

Cả trong công việc lẫn chuyện tình cảm bạn đều khá thuận lợi, bạn nghĩ điều đó là do tính cách của bạn hay là do sự may mắn?

- Mình nghĩ là cả hai, tính cách sẽ quyết định số phận. Mình chọn người phù hợp với mình về tình cảm và nhiều mặt khác. Sự may mắn đem lại cho mình nhiều cơ hồi để mình có thể làm việc tốt hơn. Cả hai điều đó bổ sung cho nhau và không thể tách rời được.

Bạn có thể chia sẻ cho khán giả về những dự định sắp tới của mình?

- Sắp tới Tiên sẽ cho ra mắt album ballad do mình tự sáng tác, hi vọng sẽ được các bạn ủng hộ thật nhiều.

(Theo Tri thức trẻ)