Hơn 30 phụ nữ, với nhiều người trong số họ là gái gọi, đã được tuyển tới các bữa tiệc riêng của Thủ tướng Silvio Berlusconi tại biệt thự của ông ở Rome, các nhà điều tra Italia kết luận hôm 15/9. 

TIN BÀi LIÊN QUAN:


Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi tuyên bố ông là nạn nhân của các quan tòa "cánh tả". (Ảnh: AP)


Các cáo buộc mới chống lại Thủ tướng Italia được đưa ra giữa thời điểm tỷ lệ ủng hộ ông này ở trong nước tụt xuống mức thấp kỷ lục, với chỉ 24% trong số những người được hỏi nói họ "rất" hoặc "khá" tin nhà lãnh đạo 74 tuổi này.

Các công tố viên đã công bố kết quả của cuộc điều tra kéo dài 2 năm nhằm vào các cáo buộc rằng Berlusconi đã vui chơi với "một hậu cung" - theo mô tả của báo chí Italy - gồm nhiều người mẫu, diễn viên và ngôi sao trẻ tại dinh tư của ông ở Rome trong năm 2008 và 2009. 

Họ nói rằng, ít nhất 30 phụ nữ với một số đến từ Nam Mỹ và Đông Âu đã được mời tới các buổi tiệc, và rất nhiều trong số họ "là gái điếm", vui vẻ với Thủ tướng để đổi lấy tiền hoặc quà tặng. 

Có thông tin cho biết, diễn viên Manuela Arcuri nổi tiếng của Italia đã được hứa cho cơ hội dẫn chương trình lễ hội âm nhạc San Remo hàng năm nếu đồng ý lên giường với Berlusconi nhưng cô đã từ chối lời đề nghị.

Danh tính của một vài phụ nữ đã được báo chí Italia tiết lộ, nhưng đây là lần đầu tiên các nhà điều tra đưa ra một danh sách rõ ràng mà họ cho rằng được lấy từ khoảng 100.000 cuộc gọi điện thoại bị chặn giữa các nhân vật chính. 

Hiện 8 người đã bị đặt vào diện điều tra vì bị nghi trợ giúp và tiếp tay cho nạn mãi dâm, trong đó có Gianpaolo Tarantini, một doanh nhân ở cảng Bari bên bờ biển Adriatic. Ông này cung cấp phụ nữ cho Berlusconi với hy vọng tăng thêm các lợi ích kinh doanh của mình, theo các công tố viên từ Bari. 

Nhóm nói trên còn bao gồm Sabina Began, một người mẫu gốc Đức thường được mô tả là "Ong Chúa" của cả nhóm.

Cả 8 đối tượng đã "cố tình tham gia" vào "các hoạt động tội phạm" của đường dây bán dâm, các công tố viên khẳng định. 

Tarantini, 36 tuổi, và vợ đã bị bắt giữ hồi đầu tháng vì bị tình nghi moi được hơn 500.000 Bảng từ Thủ tướng Italy để giữ im lặng về việc cung cấp gái gọi. 

Berlusconi, không thuộc diện bị điều tra trong vụ này, đã công khai thừa nhận tổ chức nhiều bữa tiệc riêng tại các dinh thự của ông ở Rome, Milan và Sardinia nhưng khẳng định ông không biết liệu có ai trong số các khách mời của mình là gái điếm. 

Danh sách phụ nữ nói trên có Patrizia D'Addario, một gái gọi tự nhận, người đã viết một cuốn sách về cuộc đọ sức tình dục với ngài Thủ tướng; Ioanna Visan, một nữ diễn viên người Romania; Francesca Lana, người mẫu đồ lót; Camille Cordeiro Charao, người mẫu một tạp chí đàn ông; và Barbara Montereale, Sara Tommasi cùng Barbara Guerra, đều là các diễn viên đầy tham vọng.  

Cũng trong ngày 14/9, có thông tin cho biết Berlusconi - người đang dính dáng đến 3 phiên tòa về các tội từ tham nhũng, lạm dụng chức quyền đến trả tiền mua vui với một gái gọi vị thành niên - có thể đối mặt với một phiên tòa khác. 

Một thẩm phán ở Milan nói rằng Thủ tướng Italia sẽ phải đối mặt với các tội danh về sự dính líu của ông trong việc nhận những cuộc điện thoại nghe trộm liên quan đến việc giành được một ngân hàng Italy, mà sau đó được đăng tải trên một tờ báo của chính em trai ông, Paolo Berlusconi.

Thủ tướng Italy đã bị buộc tội trong vụ này. 

Silvio Berlusconi khẳng định không làm gì sai trong tất cả các vụ kiện và liên tục tuyên bố mình là nạn nhân của các quan tòa "cánh tả" muốn hạ bệ đương kim Thủ tướng Italia.

Thanh Hảo (Theo Telegraph)