Mô hình one-stop shop dành cho cả gia đình ngay dưới chân chung cư 

Không phải spa truyền thống, LaGaia định vị là mô hình one-stop shop - cung cấp các dịch vụ thiết yếu như chăm sóc sức khỏe, thư giãn và làm đẹp tại một điểm đến, hướng đến nhóm đối tượng chính là tất cả các thành viên trong gia đình bao gồm phụ nữ, đàn ông, người già, trẻ nhỏ. Cửa hàng của LaGaia được đặt dưới chân các tòa chung cư, nơi mà mọi khách hàng chỉ cần bấm thang máy là có thể sử dụng dịch vụ rất tiện lợi. 

anh 1.jpg
Không chỉ phụ nữ, dịch vụ của LaGaia còn dành cho đàn ông, người già và trẻ nhỏ

Các dịch vụ được LaGaia cung cấp được khách hàng sử dụng thường xuyên hàng tuần, nhằm gia tăng tần suất sử dụng và quay lại cửa hàng. Thương hiệu này thu hút khách hàng bằng các dịch vụ chi phí thấp với mức giá chỉ từ 49-79 nghìn đồng. Đặc biệt chú trọng vào hành trình trải nghiệm thư giãn cho cả gia đình về cả thể chất lẫn tinh thần. LaGaia nghiên cứu, sử dụng các sản phẩm và cung cấp các dịch vụ theo tiêu chuẩn Hàn Quốc, đồng thời tạo nên không gian thân thiện, ấm cúng cho cả gia đình với phong cách tối giản, hiện đại, âm nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng cùng hệ thống ánh sáng thư giãn.

Chiến lược này đã thực hiện rất hiệu quả. Ngọc Nguyễn - đồng sáng lập LaGaia cho biết: “Một ngày tụi em tiếp từ 10 - 30 khách thì trong đó 40% là khách hàng mới đến bên em. Còn 60% là khách hàng cũ quay lại”.

Chi phí đầu tư thấp, tỷ suất lợi nhuận cao

Theo chia sẻ của các nhà sáng lập, một trong ba tiêu chí tạo nên mô hình của LaGaia là chi phí đầu tư thấp. Từ mức đầu tư ban đầu trung bình dưới 1 tỷ đồng cho quy mô cửa hàng từ 6 - 8 nhân viên, tiếp đón 10 - 30 khách hàng mỗi ngày với giá trị trung bình đơn là 350 ngàn đồng, doanh thu mỗi tháng trung bình 300 triệu. Trừ đi các chi phí thuê mặt bằng, nguyên vật liệu, tiếp thị và các chi phí khác, Ebitda (lợi nhuận trước thuế, khấu hao và lãi vay) tại điểm bán có thể lên đến 50%. Như vậy, thời gian hoàn vốn trung bình có điểm chỉ mất khoảng 6 - 7 tháng.

anh 2.jpg
 Tổng chi phí đầu tư cho một cơ sở của LaGaia trung bình khoảng 1 tỷ

Để đảm bảo lượng khách đến cửa hàng mỗi ngày, bên cạnh tệp dân cư tại các khu chung cư, LaGaia còn có chiến lược thu hút khách hàng thông qua hệ thống tiếp thị liên kết. Cũng chính cách làm này sẽ đảm bảo lượng khách đến trong 2 tháng đầu tiên, khi thương hiệu vẫn còn mới mẻ.

Đội ngũ sáng lập dày dạn kinh nghiệm 

Ý tưởng xây dựng mô hình “Chăm sóc sức khỏe và làm đẹp thiết yếu dành cho cả gia đình” đã được nhen nhóm từ 2 năm trước khi LaGaia thành lập. Qua một thời gian dài nghiên cứu các mô hình đã thành công ở nước ngoài và khảo sát thị trường trong nước, đến tháng 3/2023, LaGaia khai trương cửa hàng đầu tiên. Dù là thương hiệu mới có mặt trên thị trường nhưng LaGaia đã đạt tốc độ mở điểm “thần tốc” với 7 cửa hàng trong vòng 5 tháng ở khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

anh 3.jpg
LaGaia mới khai trương thêm cơ sở mới ở Times City, Hà Nội vào ngày 29/11

Nhóm sáng lập gồm 4 người với kinh nghiệm và thế mạnh khác nhau là yếu tố giúp LaGaia mở điểm nhanh, đồng thời đảm bảo chất lượng dịch vụ của toàn hệ thống. Ngọc Nguyễn với 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp chịu trách nhiệm về quản trị, vận hành, đào tạo. Đinh Huyền Trang có 15 năm kinh doanh thời trang đảm nhận việc phát triển thị trường. Vai trò nghiên cứu và phát triển sản phẩm theo tiêu chuẩn Hàn Quốc thuộc về Jun Hye Jin. Cuối cùng phụ trách chiến lược, quản trị thương hiệu, công nghệ, số hóa là Trần Đức Minh - một doanh nhân từng là chuyên gia tư vấn chiến lược và đầu tư, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực F&B, FMCG, công nghệ… thành công với nhiều thương hiệu và các chuỗi cửa hàng.

Theo chia sẻ của nhóm sáng lập, chiến lược phát triển chuỗi của LaGaia trong thời gian tới không chỉ tập trung tại chân đế chung cư, đô thị ở các thành phố lớn mà còn hướng đến các thành phố vệ tinh, các điểm du lịch thu hút nhiều khách tour.

Doãn Phong