Bà Vũ Thị Thu Hà - Giám đốc Cung ứng, Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết, hiện nay dịch cúm A đang lan nhanh ở các tỉnh phía Bắc, đặc biệt là trong các khu công nghiệp có môi trường làm việc kín và đông người, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động, đe dọa đứt gãy chuỗi sản xuất. Nhiều doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức đã liên hệ với Hệ thống tiêm chủng VNVC để tiêm vắc xin phòng bệnh cho cán bộ, công nhân viên.

Theo bà Hà, trong hai tháng qua, có hơn 100 đơn vị cơ quan nhà nước, doanh nghiệp nhà nước và tư nhân đăng ký tiêm vắc xin cúm cho người lao động, tăng khoảng 300% so với trước đó. Số lượng từ 200 - 2.000 người/đơn vị. Các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị đăng ký tiêm vắc xin cúm cho người lao động tập trung chủ yếu ở các tỉnh Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bình Dương…

Mới đây, Hệ thống tiêm chủng VNVC đã hỗ trợ Công ty TNHH Fujikin Việt Nam (Khu Công nghiệp Thăng Long, huyện Đông Anh, Hà Nội) tiêm vắc xin phòng cúm cho 1.000 người lao động.

 Người lao động được tiêm vắc xin cúm tứ giá phòng bệnh cúm mùa trong buổi sáng 21/7. Ảnh: Nguyễn Giang

Theo ông Koike Hiroki - Giám đốc Công ty TNHH Fujikin Việt Nam, sau dịch Covid-19, ban lãnh đạo của công ty càng hiểu rõ về vai trò của vắc xin. Người lao động được bảo vệ sức khỏe tốt nhất mới đảm bảo được chuỗi sản xuất và cung ứng, phục hồi kinh tế của doanh nghiệp. Hiện nay trong khu công nghiệp và nhiều nơi ở Hà Nội đang có dịch cúm, công ty đã quyết định liên hệ với Hệ thống tiêm chủng VNVC để được hỗ trợ tiêm vắc xin phòng cúm cho tất cả người lao động.

Tham gia tiêm vắc xin phòng cúm, anh Phạm Văn Thuật (nhân viên kỹ thuật, Công ty TNHH Fujikin Việt Nam) chia sẻ, việc công ty hỗ trợ cán bộ công nhân viên được tiêm vắc xin phòng bệnh cúm trong thời điểm này là thiết thực và kịp thời. Anh đánh giá VNVC tổ chức tiêm chủng rất nhanh chóng và chuyên nghiệp.

 Người lao động được đảm bảo quy trình tiêm chủng an toàn theo quy định của Bộ Y tế. Ảnh: Nguyễn Giang

VNVC là đối tác chiến lược lâu dài của nhiều tập đoàn vắc xin và dược phẩm hàng đầu thế giới và Việt Nam, được đàm phán trực tiếp và nhập khẩu vắc xin chính hãng với số lượng lớn và ổn định. Đặc biệt, VNVC có hệ thống dây chuyền bảo quản lạnh đạt chuẩn GSP tại hơn 70 trung tâm tiêm chủng, bảo quản cùng lúc hơn 200 triệu liều vắc xin các loại cùng quy trình bảo quản, vận chuyển vắc xin chuyên nghiệp, hiện đại.

Theo đại diện VNVC, hiện trung tâm có đầy đủ các loại vắc xin, trong đó vắc xin cúm tứ giá thế hệ mới nhất cập nhật chủng cúm mùa 2021-2022, phòng các chủng cúm A/H1N1, A/H3N2, B/Yamagata và B/Victoria. Người lớn chỉ cần tiêm 1 liều duy nhất và tiêm nhắc lại mỗi năm.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động giai đoạn hậu Covid-19, hướng đến mục tiêu nhiều người được tiếp cận với vắc xin để phòng bệnh tốt hơn, VNVC đang có chính sách ưu đãi giá vắc xin tốt cho các doanh nghiệp đăng ký tiêm vắc xin với số lượng nhiều. 

Hướng đến mục tiêu mang kho vắc xin hiện đại, đầy đủ các loại vắc xin kịp thời phòng ngừa hơn 50 bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là các loại vắc xin phòng dịch cúm A cho người dân, ngày 27/7, VNVC tiếp tục khai trương thêm 3 trung tâm mới là VNVC Triệu Sơn (53 Phố Giắt, thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá), VNVC Thiệu Hóa (Tiểu Khu 02, thị trấn Thiệu Hoá, huyện Thiệu Hoá, tỉnh Thanh Hoá), và VNVC Diễn Châu (Số 9, Tổ 1, Khối 3, thị trấn Diễn Châu, Huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An), nâng tổng số trung tâm tiêm chủng VNVC trên toàn quốc lên 73 trung tâm. Nhân dịp khai trương, VNVC dành nhiều ưu đãi giá và quà tặng hấp dẫn cho người dân.

Ngọc Minh