Sáng 19/8, tại phố vàng Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội), không còn cảnh người dân xếp hàng dài trước cửa hàng chờ mua vàng. Tuy nhiên, bên trong tiệm chật kín khách chờ. Cửa hàng chỉ bán ra trong vòng 40 phút, mỗi người chỉ được mua một lượng. 

Ghi nhận của PV. VietNamNet, từ 8h-9h sáng, tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu (Trần Nhân Tông, Hà Nội) lác đác có khách tới.

Đến 9h15', mọi người đã đến lấy số và xếp kín phía trong cửa hàng. 

Nhân viên cửa hàng vàng chia sẻ, từ sáng sớm, đã có rất nhiều người dân đến hỏi mua vàng. Tuy nhiên, do thời gian chờ đợi cửa hàng mở bán khá lâu, nhiều người ra về chờ tới giờ bán thì quay lại.

Theo quan sát, phía ngoài cửa hàng, khách không đông như thời gian trước nhưng tình trạng xếp hàng dài trên vỉa hè vẫn diễn ra; hình thức bốc số chờ vẫn được áp dụng tại các cửa hàng này. 

vang chi hieu a.jpg
Vàng nhẫn được nhiều người tìm mua. Ảnh: Chí Hiếu

Chị Lan Anh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ, chị đến cửa hàng từ 9h15' và là người thứ 7 xếp hàng vào mua vàng. Thời điểm chờ lấy số, xếp sau chị còn có khoảng 20 người. 

Đến 9h40', nhân viên phía ngoài cửa hàng thông báo, trong sáng nay cửa hàng chỉ bán ra cho 40 người lấy số thứ tự, mỗi người chỉ được mua 1 lượng. Đáng lưu ý, cửa hàng chỉ bán ra vàng nhẫn tròn, không bán vàng miếng SJC. 

Anh Quang (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, điểm bán vàng Bảo Tín Minh Châu, cơ sở bên Cầu Giấy đã “vỡ trận”, khách đông gấp nhiều lần tại phố Trần Nhân Tông. Tuy cửa hàng đã báo hết vàng, nhưng anh vẫn nán ở lại chờ thêm.

“Tôi gửi xe ở đây, chờ thêm 1 tiếng, biết đâu cửa hàng lại mở cửa bán phiên tiếp theo”, anh Quang nói. 

Rất nhiều người đến mua vàng đã thuê xe ôm chở tới và sẵn sàng trả thêm tiền cho tài xế để chờ đợi đưa về cho yên tâm.

Ông Khang - tài xế xe ôm ở Đống Đa (Hà Nội) kể: "Từ tối qua, tôi được chị gần nhà hẹn sáng nay chở đi mua vàng. Để tránh mất thời gian đặt xe và an toàn khi di chuyển, chị ấy đã trả thêm 100 nghìn đồng để tôi chờ 40-50 phút". 

Phần lớn người dân đến cửa hàng giao dịch là để mua vàng nhẫn. Họ cho hay từ đầu năm tới nay, vàng nhẫn đã tăng khoảng 15 triệu đồng/lượng nên dù giá đang neo cao họ vẫn có nhu cầu mua vì hy vọng giá sẽ còn lên tiếp. 

Trái ngược, cô Oanh mang 3 lượng vàng nhẫn tới bán. Cô cho hay: “Tôi mua 3 lượng vàng nhẫn tròn trơn từ cuối tháng 3, khi đó giá vàng nhẫn ở mức 70 triệu đồng/lượng. Nay thấy giá lên cao nên mang đi bán. Tôi mua để lướt sóng thôi, giờ bán sẽ lãi khoảng 8 triệu đồng/lượng”.

Theo quan sát, nhiều người còn nhờ người thân túc trực ở ngoài cửa hàng, đợi có người mang vàng đến bán là sẵn sàng trả giá cao hơn cửa hàng để mua lại. 

Với số lượng vàng được mua hạn chế là mỗi người một lượng, nhiều người đến mua tỏ ra yên tâm bởi mua số lượng nhỏ thì sẽ được lấy vàng sớm; còn mua với số lượng lớn thì có thể phải chờ đợi vài ngày, đến lúc đó giá cả “nhảy múa” không dự báo được.

Mặc dù đã đóng cửa và không nhận khách nữa, nhưng phía ngoài cửa hàng vẫn có rất nhiều khách đứng đợi, để nếu ai ở trong bỏ về thì sẽ vào thế chỗ. 

Giá vàng nhẫn sáng nay (19/8) tuy được điều chỉnh giảm nhẹ nhưng vẫn neo ở mức cao. Cụ thể, Công ty SJC niêm yết giá vàng nhẫn loại 1-5 chỉ ở mức 76,8-78,2 triệu đồng/lượng, còn Doji niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 ở mức 76,85-78,2 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Giá vàng 9999 của SJC không đổi so với kết phiên giao dịch cuối tuần qua, ở mức 80 triệu đồng/lượng (bán ra).