Hong Kong (Trung Quốc) có buổi tập vào tối 14/6 chuẩn bị cho trận giao hữu gặp chủ nhà Việt Nam. 
HLV Andersen mang sang Việt Nam 23 cầu thủ, với những gương mặt quen thuộc giành vé dự VCK Asian Cup 2023.
Hong Kong đang xếp hạng 145 trên BXH FIFA. Trong 7 lần gặp nhau, tuyển Việt Nam thắng 5, hòa 1, thua 1. 
HLV Jorn Andersen người Na Uy, từng là thầy cũ của Công Phượng ở Incheon (Hàn Quốc). Chiến lược gia này giúp Hong Kong làm nên lịch sử với tấm vé dự Asian Cup 2023.
"Tôi ấn tượng với Quang Hải ở tuyển Việt Nam, bên cạnh Công Phượng từng là học trò của tôi ở Incheon United. Đó là những cầu thủ giỏi. Tuyển Việt Nam có đội hình chất lượng nên vào chung kết AFF Cup 2022", HLV Jorn Andersen đánh giá.
Thuyền trưởng Hong Kong có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận gặp tuyển Việt Nam.
Ngoài 2 trường hợp chấn thương, các cầu thủ Hong Kong có phong độ cao. Sau trận gặp tuyển Việt Nam trên sân Lạch Tray, thầy trò HLV Jorn Andersen có thêm trận gặp tuyển Thái Lan vào ngày 19/6.
Matt Orr được xem là chân sút số 1 của Hong Kong (Trung Quốc) ở thời điểm hiện tại. Cầu thủ sinh năm 1997 đang thể hiện phong độ ấn tượng khi ghi 7 bàn thắng trong 6 trận vừa qua để giúp Quảng Tây FC dẫn đầu trên BXH ở giải hạng 2 Trung Quốc. Đây là mối nguy hiểm với hàng thủ của thủ thành Đặng Văn Lâm.
“Tôi đang có phong độ ghi bàn tốt nên tôi cảm thấy rất tự tin. Hy vọng tôi có thể mang điều đó vào trận đấu hôm 15/6 để chúng tôi có thể tạo ra một số cơ hội cũng như ghi một số bàn thắng vào lưới tuyển Việt Nam”, Matt Orr tự tin nói.
Trận tuyển Việt Nam vs Hong Kong diễn ra vào lúc 19h30 ngày 15/6 trên SVĐ Lạch Tray (Hải Phòng).