10 năm về trước, việc thanh toán hoá đơn hàng tháng, hay thực hiện các giao dịch mua sắm, chuyển tiền… chỉ có thể thực hiện bằng cách trực tiếp đến điểm giao dịch, thì nay có thể làm hầu hết trên internet, thông qua máy tính hoặc điện thoại thông minh. Vì thế, không khó để thấy rằng việc người dùng sở hữu một tài khoản ngân hàng càng kết nối nhiều dịch vụ tiện ích sẽ càng tiện lợi trong chi tiêu.

{keywords}
 Đa dạng các hình thức chuyển tiền trên ứng dụng AB Ditizen giúp người dùng thuận tiện và tiết kiệm thời gian

“Trước đây khi cần chuyển tiền cho ai thì phải ra tận ngân hàng, rồi dần dần có thể chuyển tiền tại cây ATM, sau nữa là chuyển bằng số tài khoản. Giờ thì tôi chỉ cần có số điện thoại của đối tác là đã có thể chuyển được tiền được rồi.” - chị Phan Kim Phương (TP.HCM) chia sẻ về trải nghiệm tiện lợi với ứng dụng AB Ditizen mới ra mắt của ABBank. Là một người dùng bận rộn với việc kinh doanh, chị cho biết, các tính năng mới trên ứng dụng online của ngân hàng này đã giúp chị tiết kiệm khá nhiều thời gian.

Để cung cấp sự tiện dụng cho khách hàng, nhiều ngân hàng trong đó có ABBank đã đẩy mạnh phát triển ứng dụng ngân hàng điện tử của mình theo hướng cá nhân hoá và gia tăng kết nối đến với hơn 20.000 điểm chấp nhận thanh toán, ưu đãi.

Cụ thể, ứng dụng AB Ditizen của ABBank tích hợp loạt dịch vụ thanh toán hữu ích như: Thanh toán dịch vụ điện, nước, internet, đóng bảo hiểm cá nhân, mở sổ tiết kiệm trực tuyến, nạp tiền điện thoại, chuyển tiền thông qua nhiều hình thức khác nhau, thanh toán qua mã QR, mua vé máy bay, tàu xe, đặt phòng khách sạn trực tiếp, nạp tiền vào các ví điện tử MoMo, VnPay…

Người dùng AB Ditizen còn có thể truy cập mục mua sắm ngay trong ứng dụng để mua hàng trực tuyến. Theo đại diện ABBank, các đối tác trong hệ sinh thái số được ngân hàng lựa chọn kỹ lưỡng dựa trên nhiều yếu tố như uy tín thương hiệu, chính sách bán hàng minh bạch, sản phẩm, dịch vụ phù hợp và đặc biệt là công nghệ bảo mật cao.

{keywords}
 Mua sắm, tiêu dùng trực tuyến đang dần trở nên phổ biến khiến cho các dịch vụ tài chính cũng ngày càng gia tăng những tiện ích phù hợp

Đại diện ABBank đánh giá: “Xu hướng người dùng chuyển sang mua sắm, tiêu dùng trực tuyến đã không còn là dự đoán mà đang trở thành một thực tế. Đáng chú ý, việc áp dụng phương thức thanh toán không tiền mặt đang dần phổ biến hơn vì người dùng ưu tiên cho sự nhanh chóng, tự do và giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp. Để bắt kịp nhu cầu của người dùng thì các ngân hàng phải có sự đầu tư đủ sâu vào năng lực lõi và nhanh chóng phát triển nền tảng số hoá.”

{keywords}
 

Bên cạnh sự tiện lợi, các dịch vụ tài chính của ngân hàng còn phải đảm bảo tính an toàn và bảo mật cho người dùng trên không gian mạng. Mã xác thực điện tử 3S-OTP của AB Ditizen được nâng cấp, giúp cho các giao dịch diễn ra thông minh và mượt mà.

Theo ngân hàng này, AB Ditizen và các ứng dụng tương tự trên thị trường tài chính số đang góp phần giúp người dùng thực hành lối sống hiện đại, thay đổi thói quen phụ thuộc vào tiền mặt của một “công dân số”.

Nhằm khuyến khích người dùng tiếp cận với xu hướng thanh toán số, ngân hàng AB Bank dành tặng khách hàng đăng ký mở mới tài khoản AB Ditizen chương trình "Hội nhập công dân số - Rinh quà Ditizen", với các mốc giải thưởng hấp dẫn như: 80.000 đồng, 888.000 đồng hoặc điện thoại iPhone 11 Pro Max 64Gb trị giá 30 triệu đồng. Chương trình dự kiến sẽ kéo dài đến hết ngày 22/11/2020.

Thế Định