Sau khi lỡ Asian Cup 2023, tiền đạo Tiến Linh trở lại tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận quan trọng gặp Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Trong bối cảnh Tuấn Hải vắng mặt vì chấn thương, tiền đạo CLB Bình Dương đang được kỳ vọng gánh vác trọng trách ghi bàn.

Trước khi lên tuyển Việt Nam, Tiến Linh ghi dấu ấn với 5 bàn thắng (4 bàn ở V-League, 1 bàn ở cúp Quốc gia 2023/24). Dù đang lấy lại phong độ nhưng chân sút sinh năm 1997 khẳng định mình vẫn phải nỗ lực rất nhiều.

tien linh 4.jpeg
Tiến Linh quyết tâm "xé lưới" Indonesia (Ảnh S.N)

"Tôi đang cố gắng hoàn thiện bản thân để thi đấu thật tốt ở thời gian sắp tới. Đối với tôi, bóng đá là đam mê và cũng là cuộc sống. Tôi luôn nghĩ bản thân mình phải nỗ lực hằng ngày, trau dồi kỹ năng trong cả tập luyện cũng như thi đấu. Khi làm việc hết đam mê, tôi nghĩ mọi thứ đều dễ dàng.

Trải qua một năm với vô vàn khó khăn, tôi suy nghĩ rất nhiều với lối chơi không chỉ CLB Bình Dương mà cả ở đội tuyển quốc gia. Hiện tôi đang có sự tự tin và cảm giác bóng tốt nhất”, Tiến Linh chia sẻ.

Đánh giá về trận làm khách trên sân của Indonesia ngày 21/3, Tiến Linh cho biết: "Nếu khán giả của sân Gelora Bung Karno được lấp đầy, thì phải gấp đôi Mỹ Đình. Đây là thách thức rất lớn cho tuyển Việt Nam khi vừa đấu với đội bóng khó chịu vừa có lực lượng CĐV hùng hậu. Chỉ cần nghĩ đến khi họ hát Quốc ca thì tim mình đã đập nhanh vì hồi hộp. 

tien linh.jpg
Tiến Linh cùng tuyển Việt Nam tích cực chuẩn bị cho hai trận gặp Indonesia (Ảnh VFF)

Hai trận đấu sắp tới quan trọng nhưng cũng rất khó khăn. Tôi chuẩn bị tâm lý. Lần trở lại sắp tới sẽ có nhiều bất ngờ cho tuyển Indonesia. Hy vọng tôi và toàn đội hoàn thành mục tiêu".

Ở tuyển Việt Nam, Tiến Linh là một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất vào lưới Indonesia tại các giải đấu chính thức. Tiền đạo CLB Bình Dương nhiều khả năng được HLV Troussier trao cho suất đá chính trong hai trận đấu sắp tới gặp Indonesia.