Thông báo trên được Bộ Y tế Singapore (MOH) chính thức công bố hồi cuối tuần trước. Theo đó, việc nới lỏng các quy định kiểm dịch sẽ được áp dụng cho tất cả các du khách nước ngoài tới "đảo quốc sư tử" bằng cả đường biển lẫn đường hàng không.

Điều này được cho là giúp khách du lịch khi tới Singapore tiết kiệm được các khoản chi phí xét nghiệm cũng như loại bỏ khâu thủ tục rắc rối. Trước đó, Singapore yêu cầu xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase (PCR) hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên với các du khách nhập cảnh.

Bộ trưởng Giao thông Singapore, ông S. Iswaran cho biết, nhân lực của ngành vận tải hàng không, đường bộ và đường biển nước này đang nỗ lực làm việc để chuẩn bị cho mùa cao điểm du lịch của kỳ nghỉ lễ Quốc tế Lao động (1/5) và kỳ nghỉ hè sắp tới.

Singapore nới lỏng các biện pháp kiểm dịch nhằm thúc đẩy du lịch. Ảnh: Reuters

“Chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe cộng đồng trong nước cũng như trên thế giới và có thể sẵn sàng khôi phục lại các biện pháp kiểm dịch chặt chẽ hơn khi cần thiết với sự tham vấn của Bộ Y tế”, ông S. Iswaran nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Singapore cũng kêu gọi công dân nước này theo dõi tình hình Covid-19 ở các quốc gia mà họ dự định sẽ tới du lịch và lên kế hoạch trước cho các trường hợp bất thường.

Trong 26/4, Singapore cũng sẽ nới lỏng nhiều hạn chế, bao gồm việc giới hạn số người tụ tập trong nhóm hay giãn cách xã hội. Tuy nhiên, đeo khẩu trang vẫn là yêu cầu bắt buộc khi ở trong nhà hay tham gia phương tiện giao thông công cộng.

Singapore là điểm đến mới nhất loại bỏ quy định xét nghiệm trước khi khởi hành, sau Australia vào 17/4 hay Canada và Thái Lan vào 1/4. Từ đầu năm, nhiều quốc gia châu Âu cũng đã loại bỏ quy định này.

Đỗ An (Theo Straits Times)