tiepvienhangkhong
Tiếp viên hàng không Rania tiết lộ ý nghĩa về lời chào khách hàng khi họ đặt chân lên máy bay. Ảnh: Ladbible

Mỗi khi bước lên máy bay, bạn thường nhận được những nụ cười rạng rỡ và lời chào thân thiện từ các tiếp viên hàng không. Nhưng đằng sau điều lịch sự ấy, có một mục đích nghiêm túc hơn.

Rania là một tiếp viên hàng không, có tài khoản mạng xã hội TikTok là Itsmekikooooo. Cô thường chia sẻ về cuộc sống hàng ngày, công việc, và những mẹo khi đi máy bay. 

Mới đây, cô đã tiết lộ lý do thực sự đằng sau việc chào đón hành khách trước mỗi chuyến bay.

"Bạn có biết rằng chúng tôi chào đón bạn không chỉ để thể hiện lịch sự, mà còn để kiểm tra tình trạng sức khỏe của bạn không? Chúng tôi kiểm tra xem bạn có đau ốm hoặc say xỉn không, xem liệu bạn có đủ sức khỏe để bay không", cô chia sẻ.

Việc chào đón khách hàng một cách nồng nhiệt chỉ là một phần của nhiệm vụ cô được giao. Thực sự, cô đang cố gắng phân tích mỗi hành khách.

Cô kiểm tra xem hành khách có khỏe mạnh không, có ai đó đang ốm hoặc say xỉn không. Thậm chí, cô còn phân tích xem có ai trong số họ có thể hỗ trợ phi hành đoàn trong trường hợp khẩn cấp không.

Video chia sẻ của cô đã thu hút hơn 160.000 lượt yêu thích và nhận được nhiều bình luận quan tâm từ cộng đồng mạng.

"Tôi thường nghĩ rằng họ chỉ chú ý vì tôi có vẻ đẹp. Nhưng bây giờ tôi hiểu ý nghĩa sâu xa của việc nhìn và chào đón ấy"; "Tôi nhận ra rằng họ đang đánh giá tôi. Nhưng thực ra, họ đang xem xét liệu tôi có tiềm ẩn rủi ro cho chuyến bay hay không. Đó là một ý nghĩa mới mẻ"; "Họ thực sự chuyên nghiệp"... người dùng mạng bình luận.

Josephine Remo Finderup, một blogger du lịch và cũng là một tiếp viên hàng không trước đây của Scandinavian Airlines, đã đưa ra giải thích tương tự như Rania. Anh ấy nói: "Tiếp viên hàng không được đào tạo để nhận biết những dấu hiệu cho thấy một số hành khách không phù hợp để bay. Những dấu hiệu như đi không vững, nói lắp hoặc không muốn giao tiếp bằng mắt".

Josephine cũng tiết lộ rằng việc sàng lọc hành khách giúp tiếp viên hàng không tìm kiếm sự hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp, theo Newsweek.

Theo anh, điều này dựa trên cảm nhận cá nhân về tính cách và sức khỏe của hành khách. Họ muốn tìm những người mà họ tin tưởng có thể giữ bình tĩnh trong trường hợp khẩn cấp và tuân thủ theo hướng dẫn.

Ngoài ra, họ cũng tìm kiếm những người mạnh mẽ, có khả năng ngăn chặn những hành khách gây rối trong trường hợp cần thiết.

Nghề tiếp viên hàng không được xếp hạng ở vị trí thứ 48 trong danh sách "100 công việc tốt nhất" hàng năm của U.S. News & World Report.