Trong tuyên bố được hãng này nêu rõ: "Chuyến bay 1775 của American Airlines từ Los Angeles (LAX) đến thủ đô Washington.DC (DCA) đã chuyển hướng đến Thành phố Kansas (MCI) do một hành khách ngỗ ngược".

{keywords}
Sau sự cố, máy bay đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay Quốc tế Kansas

“Chuyến bay đã hạ cánh an toàn xuống Sân bay Quốc tế Kansas vào lúc 14h28 (giờ địa phương). Lực lượng hành pháp được yêu cầu chờ sẵn khi máy bay hạ cánh. Chúng tôi cảm ơn các thành viên phi hành đoàn đã kiên định đảm bảo an toàn và chăm sóc cho khách hàng, cũng như xử lý tình huống với sự chuyên nghiệp và cực kỳ khéo léo”, American Airlines cho hay.

Trong bản tường trình với FBI, người đàn ông cao tới 1.9 m và nặng hơn 100 kg này cho biết anh đã thông báo với các tiếp viên hàng không rằng "Có người muốn làm anh ta bị thương và đang theo dõi mình trên máy bay".

{keywords}
Nam hành khách quá khích này cao tới 1.9m và nặng hơn 100kg

Nhưng khi được hỏi lại cụ thể sự việc như thế nào thì người đàn ông to lớn này bắt đầu nói năng thiếu kiểm soát và mô tả đó là những hành khách ngồi cạnh, đang cầm dao và uy hiếp anh ta.

Những tiếp viên hàng không có mặt trên chuyến bay sau đó cũng phát hiện ra, người này đã liên tục tìm cách liên lạc với 911. Anh ta yêu cầu tiếp viên mang nước tới rồi đi thẳng tới khu vực buồng lái trên máy bay.

Ông Mouaz Moustafa, một cư dân đến từ Washington.DC và là hành khách trên chuyến bay, đã mô tả cảnh tượng hỗn loạn và kịch tính như phim.

"Một tiếp viên đã chạy ra phía sau máy bay lấy bình pha cà phê và nện hai lần vào đầu người này. Họ cũng hét lớn và yêu cầu các đồng nghiệp khác ấn đèn báo động. Máy bay ngay sau đó đã phải nhanh chóng giảm độ cao", ông Moustafa cho biết.

Trong số các hành khách trên chuyến bay có một cảnh sát, người này cũng đã cố gắng hỗ trợ các tiếp viên khống chế kẻ quá khích.

{keywords}
Một vài hành khách trên chuyến bay cũng đã hỗ trợ các tiếp viên khống chế kẻ quá khích

Theo dữ liệu của Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA), 2021 là một năm tồi tệ với ngành hàng không Mỹ khi phải chứng kiến số lượng hành khách vi phạm các quy định tăng mạnh. Tính tới ngày 31/12/2021, 5.981 báo cáo về hành khách vi phạm đã được báo cáo lên FAA mà trong số này gần 72% tương đương 4.290 vụ liên quan tới quy định đeo khẩu trang bắt buộc.

Đỗ An (Theo CNN)