- Ngày 27/1, ông Thái Văn Truyền – Phó trưởng Ga Sài Gòn cho biết, một sản phụ đã được đỡ đẻ thành công trên Đoàn tàu Thống nhất SE18 xuất phát Sài Gòn đi Hà Nội ngày 25/01/2016.

Đoàn tàu này do trưởng tàu khách Trần Khánh Tâm thuộc Đoàn Tiếp viên Đường sắt Phương Nam phụ trách. Khi tàu chạy tới Ga Đồng Lê thuộc Huyện Tuyên Hoá - Quảng Bình (lúc 20 h 56 phút ngày 26/01) thì nhận được thông báo toa số 2 hành khách ngồi ghế số 15 đang chuyển dạ.

Nữ hành khách trên tên Bùi Thị Tỉnh, sinh năm 1984, quê quán xã Thanh Long, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

“Ngay lập tức tổ tàu đã đưa chị Tỉnh về toa số 5 còn trống chỗ (toa nằm 42 giường) để tổ chức cấp cứu. Bên cạnh đó, các anh em còn phát thanh trên loa thông báo hành khách nào có chuyên môn y tế đến toa 5 trợ giúp, nhưng không có ai”, ông Truyền kể.

{keywords}
Chị Tỉnh đã được giúp đỡ đẻ thành công trên tàu

Tình hình cấp thiết, Trưởng tàu đã điện báo về Điều độ Trung tâm, xin dừng lại ga Hương Phố (thuộc Thị Trấn Hương Khê, Huyện Hương Khê – Hà Tỉnh) một phút để đưa sản phụ đi bệnh viện cấp cứu. Các nhân viên trên tàu cũng đã chuẩn bị sẵn sàng mọi phương tiện có thể nhằm giúp nữ hành khách này.

Đến khoảng 21 giờ 25 phút cùng ngày (tàu vừa qua Ga Kim Lũ) tổ tiếp viên đã giúp sản phụ sinh một bé gái. Hai mẹ con chị Tỉnh đều mạnh khỏe.

Sau đó hai mẹ con chị Tỉnh và bà ngoại của cháu bé đã xuống Ga Hương Phố. Tại đây, Trạm Trưởng Trạm Hương Phố thuộc Chi nhánh Vận tải Đường sắt Vinh cùng xe cấp cứu của bệnh viện đã đón sản phụ đưa đi cấp cứu.

Nguyễn Thành Nhạc