Thông tin Tiết Cương lấy vợ ở tuổi 49 khiến nhiều khán giả không khỏi bất ngờ. Trong chương trình Lời tự sự, nam diễn viên thừa nhận với tính cách của anh, việc lấy vợ trễ là hợp lý. Anh tự nhận mình có tính cách lãng tử, thích bay bổng, đi đây đi đó nhưng cẩn trọng, chậm rãi nên không muốn khép cuộc sống sớm vào hôn nhân. Khi thấy đủ chững chạc và muốn ổn định việc lập gia đình là hợp lý. Tuy nhiên, anh cũng thừa nhận hôn nhân còn là cái duyên, và khi đúng lúc thì cả 2 sẽ thấy điều đó là đúng đắn.

Tính cách này trong việc yêu đương cũng không khác nhiều trong cuộc sống của Tiết Cương. Anh kể ngay từ lúc học diễn viên trường sân khấu, anh đã không đi đóng quần chúng, mặc dù lúc đó rất khổ, không có cơm ăn. "Không phải tôi chê mà nghĩ mình là học sinh của trường, được đào tạo bài bản phải có vai mới đóng", anh bày tỏ quan điểm sống.

Tiết Cương và vợ kém 26 tuổi trong ngày cưới.

Tiết Cương kể lúc bé ấp ủ làm họa sĩ nhưng không thành. Anh thi vào trường hàng hải nhưng thấy không phù hợp. Khi ấy, nhà gần trường sân khấu nên mỗi lần đi ngang, anh gặp các nghệ sĩ Hồng Đào, Hồng Vân, Hữu Nghĩa, Hữu Châu… và nhen nhóm ước mơ trở thành nghệ sĩ.

"Tôi mê các nghệ sĩ đó, thấy thích quá nên đăng ký thi. Khi đó tôi vô cùng lúc với Việt Hương. Giờ tôi vẫn còn nhớ hình ảnh cô ấy dắt xe và tôi đi bộ sau lưng. Hai đứa phải học lớp dự thính vì vào trễ", anh kể. Tiết Cương thân thiết nhất là Việt Hương lúc vào nghề, sau này là Cát Tường khi quay các dự án YouTube.

Tiết Cương thân thiết với Việt Hương.

Học lớp dự thính một năm, Tiết Cương và Việt Hương được thầy giáo động viên thi lại vì thấy có năng khiếu. Sau 4 năm đào tạo, cả 2 trưởng thành cùng thời với Thúy Nga, Cao Minh Đạt, Trần Bùm nhờ các thầy Công Ninh và Minh Nhí. “Tôi làm lớp trưởng đầu tiên trong lớp nên đầu óc đã có tính tổ chức, sắp xếp rồi. Tôi đi học đạo diễn thêm 3 năm, tổng cộng là 4 năm”, anh chia sẻ.

Nhìn lại chặng đường làm nghề, Tiết Cương kể sau khi ra trường, anh nổi lên nhờ chương trình Gala cười, với phim truyền hình là vai diễn trong Hướng nghiệp. Anh không vội vã mà cẩn trọng khi làm nghề nên rất cân nhắc, kén chọn khi nhận phim, không đóng hai dự án cùng lúc. “Có nhiều lời mời nhưng tôi thấy vai diễn, kịch bản không xuất sắc nên tôi rất kén chọn. Tần suất tôi xuất hiện rất ít", anh ói.

Đ.N