Matthijs de Ligt đã gia nhập Quỷ đỏ với giá 38,5 triệu bảng, cùng 5 triệu bảng phụ phí. Ngay lập tức, anh có tên trong danh sách đăng ký và ra sân ít phút trận mở màn Ngoại hạng Anh gặp Fulham.

Cựu đội trưởng Ajax trước đây từng làm việc với HLV Ten Hag tại Hà Lan trước khi chuyển đến Juventus hồi năm 2019.

De Ligt
De Ligt
De Ligt cập bến sân Old Trafford với mức phí 43,5 triệu bảng

De Ligt cùng Noussair Mazraoui chuyển đến Old Trafford theo một thỏa thuận được hai CLB thống nhất nhanh gọn.

Tuy nhiên, The Athletic vừa tiết lộ, HLV Kompany thực sự muốn giữ De Ligt. Quyết định bán anh được các Giám đốc của Bayern Munich đưa ra.

Sau khi Thomas Tuchel ra đi hồi hè, nhiều người nghĩ De Ligt sẽ ở lại Bayern dưới thời tân HLV người Bỉ. Thậm chí, hơn 70.000 fan hâm mộ đã ký đơn kiến nghị yêu cầu CLB giữ De Ligt.

Thế nhưng, sếp lớn Hùm xám đã "chơi trò đuổi bắt" trong các cuộc đàm phán về tương lai của anh. Họ muốn trung vệ Hà Lan ra đi, lấy lý do De Ligt chuyền bóng kém bằng chân không thuận.

Mặc dù HLV Komapny đánh giá cao trung vệ 25 tuổi, nhưng có vẻ quyết định đã đưa ra ở "cấp hội đồng quản trị" để loại bỏ De Ligt.

kompany.jpg
Kompany đánh giá cao De Ligt nhưng ông không thể giữ chân hậu vệ Hà Lan

Về phần MU, rõ ràng Ten Hag cần thêm trung vệ mới sau cuộc chia tay Raphael Varane. Thấy De Ligt bất ngờ xuất hiện với mức giá hợp lý, BLĐ MU lập tức đồng ý với chiến lược gia Hà Lan.

Ban đầu, Bayern Munich yêu cầu mức phí 46 triệu bảng cho De Ligt. Dẫu vậy, họ đã giảm giá vì MU tậu luôn hậu vệ cánh Maroc - Mazraoui.