Nhẫn, vòng cổ và chiếc đồng hồ Patek Philippe chính là những thứ mà Malaysia dùng để nhận diện nạn nhân Triều Tiên bị giết ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2.

Tờ Thời báo Eo biển mới của Malaysia dẫn nguồn tin từ cơ quan điều tra cho hay, đồ trang sức là phương thức thứ yếu để xác định nạn nhân mang hộ chiếu ngoại giao Kim Chol chính là Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

{keywords}

Khi bị tấn công tại sân bay và lúc được đưa tới bệnh viện Putrajaya để cấp cứu, công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam vẫn đang đeo chiếc dây chuyền vàng có in ảnh bản thân cùng vợ và con trai.

Các nhà điều tra cho hay, chiếc dây chuyền không có gì nổi bật đó cho thấy mối quan hệ của người chết với những người ruột thịt nhất.

Cũng theo Thời báo Eo biển mới, trên người nạn nhân lúc đó còn một cái nhẫn và một dây chuyền khác nữa. Đó là chiếc dây chuyền bằng vàng, mặt Phật, tương tự cái mà Kim Jong Nam đeo khi xuất hiện trong những tấm ảnh trước đó.

{keywords}

Theo bức ảnh chụp nạn nhân tại phòng y tế sân bay Kuala Lumpur, người được cho là Kim Jong Nam còn đeo một chiếc đồng hồ đắt tiền hiệu Patek Philippe.

Các món trang sức trên và chiếc đồng hồ đều được gửi tới cơ quan hóa học để kiểm tra cùng với chiếc vòng mà nạn nhân đeo trên người.

Việc nhận diện các món trang sức trên thi thể nạn nhân được coi là phương thức nhận dạng thứ yếu theo Tiêu chuẩn nhận dạng xác chết được quốc tế công nhận. Các cách nhận diện khác gồm hình xăm, vết bớt, nốt ruồi...

{keywords}

Tuần trước, Kuala Lumpur xác nhận nạn nhân Triều Tiên chính là Kim Jong Nam. Tuy nhiên, hôm 14/3, đại diện thường trực của Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc đã phủ nhận người chết là Kim Jong Nam và chỉ cho rằng đó là công dân Triều Tiên Kim Chol.

Theo Cục về người mất tích thuộc cơ quan chống tội phạm quốc gia của Anh, trang sức được coi là phương thức nhận diện thứ yếu vì nó có thể tiết lộ nhiều thông tin về người quá cố. Cc món đồ đó đặc biệt quan trọng khi được khắc tên hoặc ngày giờ.

  • Hoài Linh
Tiết lộ quá trình ướp xác 'Kim Jong Nam'

Tiết lộ quá trình ướp xác 'Kim Jong Nam'

Thi thể của công dân Triều Tiên, bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur cách đây một tháng, đã được ướp hôm 12/3

Nhật Bản cung cấp dấu vân tay của Kim Jong Nam cho Malaysia

Nhật Bản cung cấp dấu vân tay của Kim Jong Nam cho Malaysia

Kyodo News hôm 13/3 đưa tin, Nhật Bản đã cung cấp dấu vân tay của ông Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, cho các nhà điều tra Malaysia.

Một tháng sau nghi án Kim Jong Nam: Vẫn quá nhiều bí ẩn

Một tháng sau nghi án Kim Jong Nam: Vẫn quá nhiều bí ẩn

Một tháng đã trôi qua kể từ sau khi công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam, anh trai Chủ tịch Kim Jong Un, bị sát hại, vẫn chưa có dấu hiệu những câu chuyện liên quan án mạng chấn động này sẽ lắng dịu.

Xuất hiện người tự nhận là con Kim Jong Nam

Xuất hiện người tự nhận là con Kim Jong Nam

Một nhóm tự xưng là Lực lượng tình nguyện Cheollima tuyên bố, hiện đang bảo vệ người thân của Kim Jong Nam

Nhận diện người nghi là Kim Jong Nam nhờ hình xăm

Nhận diện người nghi là Kim Jong Nam nhờ hình xăm

Malaysia đã đối chiếu các hình xăm trên cơ thể nạn nhân để nhận diện người chết tại sân bay hôm 13/2 có phải là ông Kim Jong Nam hay không.