Báo cáo cho biết, virus có thể lay lân nhanh chóng tại những khu nhà cho người vô gia cư, bởi dân ở đây luôn tụ tập đông người, khiến những biện pháp ‘giãn cách xã hội’ không thể phát huy hiệu quả. Đồng thời, điều kiện sức khỏe của những người vô gia cư luôn trong tình trạng kém cũng khiến nguy cơ nhiễm bệnh của họ tăng cao.

{keywords}
Tình trạng tụ tập đông người tại những khu nhà cho người vô gia cư khiến nguy cơ Covid-19 lan rộng tại đây tăng cao. Ảnh: AP

Cụ thể, kết quả kiểm tra sức khỏe cư dân sinh sống và nhân viên làm việc tại năm khu nhà cho người vô gia cư ở các thành phố Boston, San Francisco và Seattle được thực hiện bởi các cơ quan y tế trong hai tuần qua cho thấy, tỷ lệ dương tính với virus Covid-19 tại những nơi này đã tăng chóng mặt. 66% người vô gia cư và 30% số nhân viên tại đây nhiễm bệnh.

“Vấn đề dịch bệnh tại những khu nhà cho người vô gia cư giống như những viện dưỡng lão hoặc nhà tù. Những phát hiện trên là một ví dụ khác về việc dịch Covid-19 đã làm nổi bật các thiếu sót của chúng ta trong việc bảo vệ những thành phần dân cư dễ bị tổn thương nhất”, bác sĩ Daniel Kuritzkes làm việc tại bệnh viện Brigham and Women ở Boston nói.

Số liệu thống kê của Reuters cho biết, đã có 43 ca tử vong do Covid-19 được ghi nhận tại hệ thống nhà cho người vô gia cư thuộc sự quản lý của chính quyền thành phố New York, đồng thời cũng có khoảng 620 người sống và làm việc tại những khu nhà này dương tính với virus Sars-CoV-2.

Tuấn Trần