Phiên tòa xét xử 8 bị cáo trong đường dây gian lận điểm thi ở Sơn La sáng nay chuyển sang phần tranh luận.

Đại diện VKS cho rằng, vụ án có tình tiết mới cần được điều tra, xem xét, làm rõ. Để vụ án được xử lý theo đúng quy định của pháp luật, khách quan, đại diện VKS đề nghị HĐXX ra quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung. 

{keywords}
Phiên tòa xét xử gian lận điểm thi ở Sơn La

Theo đại diện VKS, vụ án đang có dấu hiệu của tội “Đưa hối lộ” và “Nhận hối lộ”. Các luật sư cũng cho rằng, có nhiều vấn đề cần làm rõ nên đồng thuận với ý kiến của đại diện VKS, đề nghị HĐXX trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Bị cáo Trần Xuân Yến (cựu Phó giám đốc Sở GD&ĐT) cùng các bị cáo khác không có ý kiến gì khác, xin chấp hành đúng quy định của HĐXX.

Sau khi nghỉ hội ý, HĐXX quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung. HĐXX cho rằng, căn cứ kết quả xét hỏi tại tòa, thấy thiếu chứng cứ để chứng minh hành vi phạm tội của bị cáo mà không thể bổ sung tại tòa.

Có căn cứ cho rằng, các bị cáo còn thực hiện hành vi khác ngoài hành vi bị truy tố, còn có đồng phạm khác thực hiện hành vi tội phạm mà chưa bị truy tố.

HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ việc thỏa thuận đưa, nhận tiền giữa các bị cáo và những người liên quan để xác định đủ hay chưa đủ yếu tố cấu thành tội Đưa hối lộ và Nhận hối lộ.

HĐXX yêu cầu trả hồ sơ để trưng cầu ý kiến của cơ quan có thẩm quyền về quy trình xử lý bài thi trắc nhiệm; quy định, hướng dẫn thực hiện quy chế thi tốt nghiệp PTTH năm 2018; Làm rõ việc niêm phong và thời điểm niêm phong được thực hiện như thế nào, từ đó làm rõ trách nhiệm của các đối tượng có liên quan.

HĐXX cũng đề nghị làm rõ hành vi của những người thực hiện việc niêm phong. 

Cựu Phó giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La khai bị ép cung

Cựu Phó giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La khai bị ép cung

Cựu Phó GĐ Sở GD&ĐT Sơn La khai: Bản tự khai ghi "nội dung dưới đây bị ép do bên CQĐT cung cấp". Sau này bị điều tra viên yêu cầu xóa đi, buộc thay từ “ép” thành “chép”.

T.Nhung