tiêu thụ đặc biệt

Cập nhập tin tức tiêu thụ đặc biệt

Các DN  đồng tình với những mục đích này của Nhà nước song để đảm bảo có thể đưa ra một chính sách thuế cân bằng, khả thi và rõ ràng, nhà nước và các DN cần phải cùng nhau tháo gỡ những vướng mắc

Trung ương, tỉnh, huyện, xã: Cả 4 cấp thu thuế phí DN

Theo báo cáo Môi trường kinh doanh 2016, Ngân hàng Thế giới công bố tỷ lệ huy động thuế phí ở Việt Nam lên tới 39,4% lợi nhuận, là một gánh nặng làm giảm sức cạnh tranh của doanh nghiệp.

Ô tô giảm giá 2018: Tàn giấc mộng

Với mức thuế tiêu thụ đặc biệt chỉ giảm nhỏ giọt theo để xuất mới thì dòng xe ưu tiên khó giảm giá mạnh trước 2018.

Vào mùa Tết: Ôtô tăng giá hàng ngàn USD

Ngoài một số mẫu xe sang giá tăng cao, còn lại hầu hết các mẫu xe nhập khẩu đều có mức tăng giá khoảng 20-30 triệu đồng..

Rượu ngoại tăng giá, dân kinh doanh lo lắng

Việt Nam đang có dự thảo tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu ngoại, việc này sẽ khiến giá rượu nhập khẩu tăng giá mạnh

Giá ôtô sẽ giảm gần một nửa sau bốn năm nữa?

Nhờ giảm thuế nhập khẩu, giảm thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) dẫn đến giảm cả thuế giá trị gia tăng (GTGT) và lệ phí trước bạ thì số tiền người mua phải trả cho dòng ô tô dưới 1.000 cm3 sẽ giảm khoảng 45% vào năm 2019.

Luật chưa có hiệu lực đã sửa

UBTVQH cho ý kiến dự án luật sửa đổi, bổ sung 3 luật về thuế vừa được sửa đổi năm ngoái.

Đề xuất tăng thuế ôtô sang gấp đôi

Chính phủ đã đồng ý phương án tăng mạnh thuế tiêu thụ đặc biệt do Bộ Công Thương đề xuất đối với các dòng ô tô sang trên 3.0 lít, với mức thuế tiêu thụ đặc biệt cao nhất là 150%.

Ôtô Toyota, Honda chỉ còn 300 triệu?

Khi giảm thuế này về mức 20% cho xe bình dân, giá sẽ rẻ bèo. Các loại xe nhỏ phổ biến ở Việt Nam của Toyota, Honda  vài năm tới có thể chỉ từ 150-300 triệu đồng.

Nguy cơ thất thu 1.200 tỷ thuế ôtô

Bộ Tài chính ước tính sau khi điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô kể từ năm 2017, ngân sách có thể bị giảm thu khoảng 1.200 tỷ đồng mỗi năm.

Sửa thuế ôtô: Xe sang tăng giá, xe nhỏ giảm sâu

Ôtô sang dung tích trên 3.0 lít sẽ chịu thuế tiêu thụ đặc biệt cao nhất là 75%, tăng 15%. Ngược lại, những loại xe nhỏ chỉ dưới 1.5 lít sẽ được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt xuống 15% hoặc 20%.

Ôtô sang 3.0 chịu thuế tiêu thụ đặc biệt rất cao

Thủ tướng đã đồng ý áp dụng mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt cao đối với các dòng xe ô tô đến 9 chỗ có dung tích trên 3,0 lít, kích thước lớn, lượng khí thải ra môi trường lớn...

Không thể chấp nhận đề xuất hỗ trợ tỷ USD của Toyota

 Đại diện Bộ Công Thương cho biết sẽ không thể chấp nhận lời đề nghị hỗ trợ "tỷ USD" từ Toyota, vì trái với cam kết đối xử bình đẳng trong WTO.

Toyota đề xuất: Hỗ trợ tỷ đô sản xuất ôtô ở Việt Nam?

Với mức hỗ trợ lên tới 10-12,5%/xe thì tổng mức hỗ trợ sẽ lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng, tương đương hàng tỷ USD để các hãng xe không rời bỏ Việt Nam.