W-cho-ben-thanh-hue-6-1.jpg

Sự kiện "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành" vào phiên phát trực tiếp (livestream) bán hàng thứ 2, tối 15/12. Đây là một trong những hoạt động quảng bá, kích cầu tiêu dùng cuối năm, giúp tiểu thương nhanh chóng thích nghi với phương thức bán hàng mới, bắt kịp xu thế hiện đại.

W-cho-ben-thanh-hue-3-1.jpg

Bà Tô Thị Bích Châu, Bí thư Quận ủy Quận 1 và ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã đến từng gian hàng tham quan. Theo bà Châu, mô hình bán hàng livestream trên mạng xã hội là cơ hội để các tiểu thương tại chợ phát triển thêm các cách bán hàng mới, gia tăng doanh số.

W-cho-ben-thanh-hue-20-1.jpg

Chị Nguyễn Thụy Bảo Trân, tiểu thương kinh doanh thực phẩm cùng Tiktoker Ba Thuc Food livestream bán hàng các sản phẩm OCOP. Chỉ trong 5 phút cô chủ sạp đã đạt được 94 đơn hàng. Việc số đơn hàng bùng nổ đã làm cho cô chủ ngay lập tức phải gọi cho bộ phận vận hành để kiểm đếm số lượng hàng tồn. Tuy nhiên chị phải quyết định dừng bán vì không đủ hàng để đáp ứng. 

W-cho-ben-thanh-hue-5-1.jpg

Đội ngũ chốt đơn hoạt động liên tục. "Tôi chưa từng nghĩ chỉ trong vòng 5 phút đã có thể bán được nhiều hàng như vậy. Có lẽ tôi cần đầu tư hơn vào việc livestream bán hàng", chị Trân chia sẻ.

W-cho-ben-thanh-hue-17-1.jpg

Trong vòng 1 giờ, gian hàng ký gửi 100 sản phẩm của tiểu thương này đã thu về hơn 100 triệu đồng. "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi có thể giúp đỡ được bà con tiểu thương bán hàng và quảng bá được sản phẩm", anh Tuấn Trọng chia sẻ.

W-cho-ben-thanh-hue-9-1.jpg

Theo ghi nhận, mỗi phiên livestream bán hàng tại chợ thu hút hàng nghìn lượt xem, tạo hàng trăm đơn trong một đêm, doanh số đạt gấp nhiều lần phương thức kinh doanh truyền thống.

W-cho-ben-thanh-hue-21-1.jpg

Du khách người Malaysia cũng livestream ngay trên trang cá nhân của mình để mua áo dài về làm quà cho bạn bè.

W-cho-ben-thanh-hue-7-1.jpg

Theo thống kê, từ ngày 11/12 đến tối 15/12 đã có 77 phiên livestream tại chợ Bến Thành được tổ chức, tạo ra 18.200 đơn hàng, mang về doanh thu 4,2 tỷ đồng, tiếp cận 81,6 triệu người . 

W-cho-ben-thanh-hue-13-1.jpg

Ngọc My và Diễm Hương thích thú khi lần đầu tiên thấy các tiểu thương chợ truyền thống livestream bán hàng.