Cú tai nạn kinh hoàng

Ngày 23/2/2021, sau khi kết thúc sự kiện Genesis Invitational, Tiger Woods trên đường trở về nhà và gặp tai nạn xe hơi nghiêm trọng.

Hai ngày sau khi trao chiếc cúp cho Max Homa, Woods may mắn sống sót khi cảnh sát sử dụng thiết bị chuyên dụng để cắt chiếc xe và kéo anh ra khỏi đống đổ nát.

{keywords}
Tiger Woods trong cuộc họp báo khai mạc Genesis Invitational

Chiếc xe của Woods đi quá giới hạn cho phép trước khi tai nạn. Anh gặp đa chấn thương và phải phẫu thuật.

"Chân của tôi vẫn chưa ổn định do vấn đề một năm trước, vì vậy phần đi bộ là điều mà tôi thực hiện mỗi ngày, tập luyện sức mạnh và phát triển", Woods chia sẻ trong khi chuẩn bị cho Genesis Invitational 2022 (17-20/2, giờ Mỹ).

Một năm đi qua, "Siêu Hổ" trở lại với sự kiện PGA Tour. Thế nhưng, anh không thể thi đấu mà đóng vai trò tổ chức Genesis Invitational mà bản thân anh là người bảo trợ.

Woods, người bước sang tuổi 46 vào tháng 12 vừa qua, trông khỏe mạnh và có vẻ sắc sảo trong khi xuất hiện trước giới truyền thông. Dù vậy, tốc độ phục hồi của cơ thể khiến anh không hài lòng.

"Cần phải có thời gian", Woods thừa nhận. "Điều khó chịu là rắc rối này không nằm trong thời gian biểu của tôi. Tôi muốn ở một nơi nhất định, nhưng tôi không thể.

Tôi phải tiếp tục làm việc. Tôi đang trở nên tốt hơn, vâng, nhưng như tôi đã nói, không phải với tốc độ hồi phục mà tôi muốn. Bạn cũng thêm vào yếu tố tuổi tác. Bạn không thể chữa lành nhanh chóng, điều đó thực sự thất vọng".

Woods không tham gia sự kiện PGA Tour nào kể từ The Masters hồi tháng 11/2020. Điều đó khiến anh thực sự khó chịu.

Khát vọng trở lại

Cuối năm ngoái, Tiger Woods lần đầu tiên xuất hiện trở lại trên sân golf, khi cùng con trai Charlie tham gia giải đấu biểu diễn PNC Championship.

Ở giải đấu ấy, Woods không nói quá nhiều về tương lai và sự trở lại với các trận đánh golf chuyên nghiệp.

Hiện tại, anh trông tích cực hơn rất nhiều và mong chờ được thi đấu. Việc tổ chức sự kiện Genesis tạo thêm động lực để anh tái xuất.

{keywords}
Tiger Woods làm việc chăm chỉ để trở lại

"Tôi khỏe hơn rất nhiều so với lúc ở PNC, tôi có thể đánh nhiều phát hơn", Woods thừa nhận.

"Nhưng như tôi từng nói tại PNC, tôi đang ở trong một chiếc xe đẩy. Tôi có thể đánh golf nhẹ mối cuối tuần, điều đó thật dễ dàng.

Nhưng để có thể ở đây và tranh tài thực sự, các trận chuyên nghiệp, bốn ngày thi đấu thì chưa thể. Tôi vẫn đang làm việc để đạt được mục tiêu đó".

Kế hoạch của Woods là trở lại và lựa chọn các sự kiện PGA Tour mà anh cảm thấy phù hợp.

"Tôi sẽ trở lại chứ? Vâng. Tôi sẽ trở lại và thi đấu theo lịch trình đầy đủ chứ? Không", anh nhấn mạnh."Tôi đã nói rằng điều đó không bao giờ xảy ra nữa.

Tôi có thể tham dự một số sự kiện nhất định. Nhưng ở cấp độ toàn thời gian thì không. Chọn và chọn các sự kiện, cho dù đó là major hay các sự kiện khác".

Trở lại Genesis Invitational - một trong các sự kiện golf uy tín nhất với quỹ tiền thưởng 12 triệu USD - với vai trò tổ chức là sự khích lệ với Woods sau lần tai nạn. Giờ đây, nhà vô địch của 82 sự kiện PGA Tour đang tự tin cho một hành trình mới.

Thiên Thanh

Tiger Woods: Nỗ lực để một lần nữa hồi sinh

Tiger Woods: Nỗ lực để một lần nữa hồi sinh

Mười tháng sau vụ tai nạn nghiêm trọng, Tiger Woods trở lại với những trận golf nghiệp dư để bắt đầu giấc mơ hồi sinh một lần nữa.

Golf 2021: Năm hạn của Woods và những cảm xúc đặc biệt

Golf 2021: Năm hạn của Woods và những cảm xúc đặc biệt

Năm 2021, thế giới golf chứng kiến vận hạn của huyền thoại Tiger Woods, cùng những cuộc đấu gậy gay cấn và đầy ắp bất ngờ.

Scheffler hạ Cantlay để vô địch Phoenix Open

Scheffler hạ Cantlay để vô địch Phoenix Open

Scottie Scheffler bứt phá ngoạn mục, trước khi đánh bại Patrick Cantlay ở hố phụ để trở thành nhà vô địch Phoenix Open, giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên.