Lịch sử PGA Tour vừa ghi nhận một nhà vô địch mới, với chiến thắng ngoạn mục của Scottie Scheffler ở Phoenix Open.

Scheffler bước vào sự kiện PGA Tour lần thứ 71 trong sự nghiệp mà không được đánh giá cao, khi có quá nhiều golfer hàng đầu thế giới tranh tài.

Trong ngày thi đấu đầu tiên trên sân TPC Scottsdale, Arizona, Mỹ, Scheffler đánh tổng cộng 68 gậy.

Phong độ của anh trong ngày thứ hai kém hơn, với 71 gậy. Scott đánh double bogey ngay ở hố thứ hai. Sau đó, anh gặp thêm 2 bogey khác.

{keywords}
Scheffler lần đầu tiên vô địch PGA Tour

Ngày thứ ba là cuộc bứt phá ngoạn mục của vận động viên golf chuyên nghiệp 25 tuổi người Mỹ.

Trong 9 hố đầu của ngày ba, Scheffler có 2 birdie. 9 hố cuối là phong độ khó tin, khiến khán giả theo dõi phấn khích khi Scott ghi 7 birdie và hoàn thành cuộc thi với 62 gậy để vươn lên xếp thứ 3.

Áp lực trong cuộc thi chung kết khiến Scheffler đánh 4 bogey. 3 trong đó diễn ra ở 9 hố đầu. Dù vậy, anh có 7 birdie (4 trong 6 hố cuối), hoàn thành phần thi với 67 gậy, đủ để vươn lên số 1.

Scheffler có cùng tổng điểm gậy -16 với đàn anh Patrick Cantlay, cũng là đồng đội của nhau ở Ryder Cup.

Cantlay là golfer có nhiều danh hiệu PGA Tour nhất mùa 2020-21 (4 chiến thắng), cũng dẫn đầu về tiền thưởng, nên được đánh giá cao hơn khi bước vào play-off.

Hai hố phụ đầu tiên là cuộc chiến cân bằng. Ở vòng play-off thứ 3, Scheffler ghi birdie và đánh bại Cantlay để lần đầu tiên trong lịch sử giành danh hiệu thuộc PGA Tour.

Danh hiệu đầu tiên giúp Scheffler ẵm tiền thưởng 1,476 triệu USD.

Trong khi đó, tay golf số 1 thế giới Jon Rahm tiếp tục gây thất vọng khi chỉ xếp hạng 10, tổng điệm gậy -12.

Cuối tuần này, những golfer hàng đầu thế giới sẽ tranh tài Genesis Invitational, giải đấu mà huyền thoại Tiger Woods bảo trợ và quỹ tiền thưởng lên đến 12 triệu USD.

{keywords}
Bảng xếp hạng Phoenix Open 2022

TT

Jordan Spieth lạc quan dù thất bại ở Pebble Beach

Jordan Spieth lạc quan dù thất bại ở Pebble Beach

Thua Tom Hoge và lỡ hẹn với danh hiệu AT&T Pebble Beach Pro-Am, tay golf Jordan Spieth vẫn thể hiện sự lạc quan khi cải thiện lối đánh.

Collin Morikawa: Sẵn sàng lên số 1 thế giới

Collin Morikawa: Sẵn sàng lên số 1 thế giới

Sau những cảm xúc đặc biệt, Collin Morikawa đang hướng đến tham vọng giành thêm những major và trở thành tay golf số 1 thế giới.

DeChambeau bác bỏ nhận 135 triệu USD từ Saudi Arbia

DeChambeau bác bỏ nhận 135 triệu USD từ Saudi Arbia

Bryson DeChambeau phủ nhận việc anh đồng ý thỏa thuận 135 triệu USD từ Saudi Arabia để tham gia giải đấu Super Golf League.