Giám đốc điều hành của LIV Golf (Super Golf League), Greg Norman, tiết lộ giải đấu mà Quỹ đầu tư có chủ quyền Saudi Arabia bảo trợ đã rất nỗ lực để mời Tiger Woods.

Theo Greg Norman, LIV Golf đưa ra đề nghị 700-800 triệu USD để thuyết phục Tiger Woods gia nhập vào giải golf gây nhiều ồn ào trong thời gian qua.

Tiger Woods từ chối lời mời với khoản tiền khổng lồ từ LIV Golf

Tuy nhiên, câu trả lời mà những người Saudi Arabia nhận được là cái lắc đầu của Woods.

Trong cuộc trò chuyện mới đây với Fox, Norman xem Woods là một nhân vật có thể thay đổi cán cân môn golf, chủ yếu giữa PGA Tour và LIV Golf.

"Mọi người đã nói về con số đó, khoảng 700-800 triệu USD", huyền thoại người Australia cho biết.

"Tiger thay đổi sự cân bằng, và rõ ràng người ta phải nhắm đến điều tốt nhất trong số những thứ tốt nhất. LIV Golf đã liên hệ Woods trước khi tôi trở thành Giám đốc điều hành".

Woods có 15 danh hiệu Major, trong tổng số 82 chức vô địch thuộc PGA Tour. Một trong những vận động viên quyền lực nhất làng golf thế giới quyết định trung thành với đường đua Mỹ.

CEO Norman cũng bảo vệ LIV Golf trước những cáo buộc từ PGA, gọi giải đấu mới là mối đe dọa đối với tương lai golf.

"Mô hình của chúng tôi được xây dựng 100% xung quanh hệ sinh thái golf. Chúng tôi không cố gắng phá hủy PGA Tour hay European Tour".

Huyền thoại 67 tuổi, người có 20 danh hiệu PGA Tour và 14 European Tour, khẳng định: "Chúng tôi muốn làm việc trong hệ sinh thái golf để chứng tỏ rằng giải đấu có chỗ cho tất cả mọi người".

Với những ưu đãi khổng lồ về kinh tế dành cho các VĐV, LIV Golf mong muốn tổ chức một vòng đua sánh ngang với PGA Tour, về chất lượng và uy tín.

Cho đến nay, LIV Golf đã tổ chức ba sự kiện tại London (Anh), Portland và Bedminster (Mỹ). Henrik Stenson vô địch gần nhất hôm 31/7.

Nhiều golfer bị kỷ luật khi thi đấu cho LIV Golf. Điều này dẫn đến việc một số ngôi sao từ bỏ tư cách thành viên PGA Tour, như Sergio Garcia, Dustin Johnson, Phil Mickelson, Ian Poulter, Lee Westwood, Brooks Koepka, Abraham Ancer, Louis Oosthuizen.

Người mới nhất tham gia LIV Golf là Bubba Watson, nhà vô địch 12 sự kiện PGA Tour, với 2 Major (The Masters 2012 và 2014).

Sự kiện thứ 4, LIV Golf Invitational Boston, được tổ chức sau đây một tháng.

Tiger Woods rời The Open trong nước mắt

Tiger Woods rời The Open trong nước mắt

Huyền thoại Tiger Woods nói lời chia tay với The Open Championship 2022 đầy xúc động, sau khi không vượt qua được vòng cắt loại.
Tiger Woods: Huyền thoại The Open Championship

Tiger Woods: Huyền thoại The Open Championship

Ở tuổi 46, Tiger Woods tự tin mạnh mẽ hơn nhiều khi bước vào The Open Championship, giải golf mà bản thân anh là biểu tượng chiến thắng.
Tony Finau lập kỳ tích ở PGA Tour

Tony Finau lập kỳ tích ở PGA Tour

Với danh hiệu Rocket Mortgage Classic 2022, Tony Finau làm nên kỳ tích ở PGA Tour khi trở thành người đầu tiên có hai chiến thắng liên tiếp trong vòng 3 năm.