"Tôi viết ra các mục tiêu cho mình trước mỗi mùa giải. Tôi thường nhìn chúng mỗi đêm. Một trong những mục tiêu quan trọng nhất mà tôi đặt ra cho mình là giành nhiều hơn một danh hiệu trong mùa giải này. Thật tuyệt vời khi chinh phục thành công mục tiêu đề ra", Tony Finau hạnh phúc sau khi kết thúc Rocket Mortgage Classic.

Rocket Mortgage (Par72), giải đấu ra đời năm 2019 tại Detroit, Michigan, có quỹ tiền thưởng 8,4 triệu USD, trong đó 1,512 triệu USD dành cho nhà vô địch.

Trên sân Detroit Golf Club, sau 3 vòng đầu tiên, Tony Finau cùng Taylor Pendrith dẫn đầu với cùng điểm gậy -21.

Finau có danh hiệu thứ hai trong một tuần

Ở vòng đấu cuối cùng, Tony đánh 67 gậy (-5). Đây là số gậy cao nhất của anh trong 4 ngày tranh tài nhưng đủ để trở thành nhà vô địch giải đấu.

Taylor Pendrith, golfer 31 tuổi người Canada chưa từng vô địch PGA Tour, không làm chủ được tâm lý và thực hiện 72 gậy.

Sau 4 ngày, Tony Finau đạt tổng cộng 27 birdie và chỉ một lần bogey. 262 gậy là thành tích tốt nhất kể từ khi Rocket Mortgage được tổ chức.

Finau có chiến thắng thứ 4 trong sự nghiệp thi đấu ở PGA Tour. Một tuần trước đó, anh là nhà vô địch giải đấu 3M Open ở Minnesota.

Như vậy, Tony là người đầu tiên có hai chiến thắng liên tiếp trong hệ thống PGA Tour suốt 3 năm qua. Người gần nhất làm được điều này là Brendon Todd vào năm 2019 (Bermuda Championship và Mayakoba Golf Classic).

Finau lập kỳ tích ở PGA Tour sau 3 năm

Sự nghiệp golf của Tony Finau chỉ thăng hoa trong thời gian gần đây. Thi đấu chuyên nghiệp từ 2007, phải đến 2015 thì anh mới có danh hiệu PGA Tour đầu tiên.

Tháng Tám năm ngoái, Finau giành chức vô địch thứ hai sau 5 năm và 142 cuộc tranh tài ở PGA Tour, với chiến thắng danh hiệu Puerto Rico Open.

PGA Tour 2021-22 chuẩn bị khép lại. Tuần này, các tay golf sẽ tranh tài ở Wyndham Championship, Bắc Carolina, để xác định 125 người đủ điều kiện tham dự FedEx Cup.

Tony Fina vừa vươn từ hạng 17 lên vị trí thứ 7 FedEx Cup, với 1.912 điểm. Scottie Scheffler, số 1 thế giới, đang dẫn đầu với 3.556 điểm, sau 4 chiến thắng PGA Tour cùng 9 lần lọt vào top 10.

Kết quả Rocket Mortgage
Tony Finau giành PGA Tour thứ ba trong sự nghiệp

Tony Finau giành PGA Tour thứ ba trong sự nghiệp

Với 6 birdie trong ngày thứ hai liên tiếp, Tony Finau khép lại 11 tháng hạn hán với chức vô địch 3M Open, danh hiệu PGA Tour thứ ba trong sự nghiệp golf.
Sergio Garcia thay đổi quyết định vì Ryder Cup

Sergio Garcia thay đổi quyết định vì Ryder Cup

Sergio Garcia thay đổi quyết định rút lui khỏi hệ thống European Tour vì muốn tiếp tục được tranh tài ở Ryder Cup, một biểu tượng của golf thế giới.
Brooke Henderson đăng quang Evian Championship

Brooke Henderson đăng quang Evian Championship

Nước Pháp cùng khoản tiền thưởng 1 triệu USD, Brooke Henderson xuất sắc giành chức vô địch Evian Championship và là danh hiệu Major đầu tiên sau 6 năm.